Thế Giới Di Động: Công nghệ mở chuỗi bán lẻ 100 siêu thị với 300 tỷ đồng

Cuối năm 2010, hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động có khoảng 90 siêu thị trên toàn quốc. Từ đầu năm 2011 cho đến hết tháng 10, hệ thống này đã mở thêm 80 điểm nữa. Tính đến nay, Thế Giới Di Động là hệ thống bán lẻ của nhóm hàng kỹ thuật số, điện máy, công nghệ thông tin có số điểm bán lẻ lớn nhất hiện nay – 170 điểm. Ông Đinh Anh Huân, Giám đốc kinh doanh của Thế Giới Di Động cho biết cuối năm 2011, Thế Giới Di Động sẽ có hơn 200 siêu thị.
Thế Giới Di Động: Công nghệ mở chuỗi bán lẻ 100 siêu thị với 300 tỷ đồng

Cuối năm 2010, hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động có khoảng 90 siêu thị trên toàn quốc. Từ đầu năm 2011 cho đến hết tháng 10, hệ thống này đã mở thêm 80 điểm nữa. Tính đến nay, Thế Giới Di Động là hệ thống bán lẻ của nhóm hàng kỹ thuật số, điện máy, công nghệ thông tin có số điểm bán lẻ lớn nhất hiện nay – 170 điểm. Ông Đinh Anh Huân, Giám đốc kinh doanh của Thế Giới Di Động cho biết cuối năm 2011, Thế Giới Di Động sẽ có hơn 200 siêu thị.

Có mặt trên toàn quốc

Tính đến thời điểm hiện nay, hệ thống bán lẻ của Thế Giới Di Động có mặt tại hơn 50 tỉnh thành. Mỗi tỉnh, ít nhất là một điểm bán lẻ. Tp.HCM là địa bàn có số điểm bán lẻ lớn nhất: 33 điểm. Hà Nội có 15 điểm. Đà Nẵng và Cần Thơ, mỗi địa phương có 5 điểm. Từ Nha Trang đến Cà Mau, tỉnh lỵ và các huyện lớn đều có siêu thị của Thế Giới Di Động hoạt động.

Theo ông Huân, riêng trong năm nay, Thế Giới Di Động đã đầu tư ước chừng khoảng 300 tỷ đồng để mở rộng hệ thống bán lẻ. Bình quân mỗi siêu thị sẽ được đầu tư khoảng 3 tỷ đồng. Trong đó, 1 tỷ đồng là tiền đặt cọc mặt bằng, thiết kế theo tiêu chuẩn của Thế Giới Di Động. 2 tỷ đồng còn lại là giá trị hàng hóa: điện thoại di động, phụ kiện, máy tính xách tay… Quan điểm của Thế Giới Di Động mỗi siêu thị sẽ được thử thách trong 3 tháng. Trong khoảng thời gian đó, hoạt động của siêu thị sẽ được xét trên tổng chi phí, từ tiền thuê mặt bằng, lương nhân viên, lượng hàng tồn kho, chi phí đầu tư ban đầu… Bình quân doanh thu của một siêu thị là 100 triệu đồng/ngày. “Thành công của Thế Giới Di Động là đã đem đến những địa phương xa xôi cung cách phục vụ mới lạ. Không chỉ đem đến cho người tiêu dùng nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm phong phú, giá rẻ hơn các cửa hàng trong khu vực, mà toàn bộ hệ thống bán lẻ của Thế Giới Di Động thực hiện đồng bộ chính sách bảo hành và các chương trình khuyến mại thường xuyên được tổ chức”, ông Nguyễn Đức Tài, Tổng Giám đốc Thế Giới Di Động nói.

Hướng về miền Tây

Năm nay, chiến lược của Thế Giới Di Động là tập trung mở hệ thống thành viên ở cả khu vực miền Tây, miền Trung và miền Bắc theo chiến lược kinh doanh “tiến về nông thôn”. Theo đánh giá của những người xây dựng chiến lược, trong 3 khu vực trên, khu vực miền Tây Nam bộ có doanh thu cao hơn cả. “Thị trường miền Tây là thị trường lớn với dân số đông, có thu nhập cao. Thegioididong.com quyết định phát triển hệ thống bán lẻ ở miền Tây, không chỉ mở rộng tên tuổi của mình mà còn là mong muốn đem lại sự tiện ích về sự lựa chọn phong phú hàng hóa và cách phục vụ chuyên nghiệp cho người dân Tây Nam bộ”, ông Tài chia sẻ.

Theo nguồn tin từ Thế Giới Di Động, hệ thống bán lẻ này chính thức thâm nhập thị trường nông thôn miền Tây Nam bộ vào tháng 11-2010 với siêu thị đầu tiên khai trương tại thị trấn Cai Lậy (Tiền Giang). Với siêu thị mới (84 đường 30/4, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ) được khai trương hôm 11/11/2011 Thế Giới Di Động đã có 33 siêu thị tại 13 tỉnh thành của miền Tây Nam bộ. Theo ban giám đốc của Thế Giới Di Động, sau tròn một năm thâm nhập thị trường miền Tây, đã hoàn thành chỉ tiêu trong việc mở rộng hệ thống bán lẻ về các địa phương vùng sâu vùng xa thuộc khu vực Tây Nam bộ.

Trong quá trình phát triển hệ thống bán lẻ hàng công nghệ tại miền Tây Nam bộ, Thegioididong.com đã gặp không ít khó khăn từ khâu như chọn mặt bằng, nhân sự cũng như sự cạnh tranh từ các “đối thủ” trong cùng lĩnh vực. Năm nay, các tỉnh miền Tây Nam bộ không thuận lợi về thời tiết, điều đó đã làm Thegioididong.com gặp không ít khó khăn về doanh số nhưng với những chính sách kinh doanh hợp lý, thái độ phục vụ tận tình của nhân viên, các siêu thị ở khu vực Tây Nam bộ đã vượt qua những khó khăn đó.

Ông Nguyễn Văn Thế (Phú Khương, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) nhận xét: “Từ khi Thế Giới Di Động mở ở TP Bến Tre điểm bán hàng, có nhu cầu mua sắm điện thoại di động, không chỉ tôi mà nhiều người trong gia đình đều đến đây. Vừa mua hàng an toàn, vừa giá rẻ cũng như nhiều chương trình khuyến mại. Tôi “chấm điểm” thái độ phục vụ nhân viên ở đây”.

Được biết, doanh số của các siêu thị địa bàn miền Tây Nam bộ khoảng 20% trong tổng doanh thu của Thế Giới Di Động. Anh Quách Vĩnh Nam - Giám đốc phát triển kinh doanh miền Tây cho biết:  “Đặc biệt, với hệ thống 33 siêu thị, Thế Giới Di Động đã mang đến tiện nghi mua sắm cho người dân miền Tây trước đây thường bị thiếu thốn thông tin cũng như thiếu cơ hội lựa chọn về hàng hóa”.

Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Tài, không dừng lại ở con số 33, Thegioididong.com tiếp tục mở rộng siêu thị tại các khu vực dân cư còn khó khăn về việc đi lại để phục vụ nhu cầu mua sắm những mặt hàng kỹ thuật số, công nghệ thông tin… Song song đó, Thegioididong.com sẽ tiếp tục tìm kiếm mặt bằng để mở thêm những siêu thị chuyên kinh doanh về các sản phẩm điện máy, điện gia dụng để đáp ứng nhu cầu mua sắm nhóm hàng hóa trên của người dân các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Tin cùng chuyên mục