Thế giới teen- Báo động cuộc đua “Top”

Những màn bốc lửa
Thế giới teen- Báo động cuộc đua “Top”

Thủy Top là biệt danh của cô người mẫu Hoàng Minh Thủy tại Hà Nội. Cô nổi tiếng trong làng người mẫu nghiệp dư  với vòng một bốc lửa. Điều đó cũng bình thường nhưng điều bất thường là sự nổi tiếng của Thủy Top đã làm dấy lên một cuộc đua kỳ lạ trong giới tuổi teen.

Những màn bốc lửa

Thủy Top khá nổi tiếng khi mới đang đi học cô đã được các doanh nghiệp tên tuổi tài trợ như hãng rượu Johny Walker, hãng thời trang Boo SK8… thậm chí cô còn được hỗ trợ thiết kế và duy trì cả một website quảng bá về mình.

Thế giới teen- Báo động cuộc đua “Top” ảnh 1

Một số bạn gái tuổi teen trong cuộc đua thành top trên mạng.

Thế giới teen- Báo động cuộc đua “Top” ảnh 2

Một số bạn gái tuổi teen trong cuộc đua thành top trên mạng.

Khác với các người mẫu khác, sự nổi tiếng của Thủy hay bị đánh đồng với ngoại hình đầy ấn tượng nhất là khi cô sở hữu vòng một đầy ấn tượng. Điều này càng được khẳng định qua những tấm ảnh của cô mà trong đó, sự “khiêu khích “của vòng một được nhấn mạnh.

Điều này đã làm nhiều cô gái trẻ hiểu nhầm rằng chỉ cần như vậy là có thể... được nổi tiếng như Thủy Top và dường như từ đây, một phong trào chạy đua để trở thành một Thủy Top thứ hai đã diễn ra trên mạng. Một số cô gái tuổi teen đã tìm mọi cách để lăng xê hình ảnh của mình nhất là những hình ảnh bốc lửa nhất.

N.A., một thiếu nữ mới 17 tuổi, đã khoe hình ảnh của mình trên một diễn đàn nổi tiếng dành cho tuổi teen. Những hình ảnh cô đưa lên “nóng” đến nỗi người quản lý trang web đã phải xóa một vài tấm ảnh với lý do “có thể gây hiểu lầm là diễn đàn ủng hộ ảnh sex!”. Thế nhưng, với những tấm ảnh còn lại cũng đã đủ cho người xem phải choáng trước những màn khoe thân thể đầy táo bạo, không hề có vẻ gì của một thiếu nữ 17 tuổi mà cứ như một pronstar (ngôi sao phim sex) nào đó.

Trên một diễn đàn khác, phong trào chạy đua thành “Top” lại được ủng hộ nhiệt liệt của những người xây dựng trang web. Với thuật ngữ “hot-girl”, trang web liên tục giới thiệu những cô gái mơ một bước thành người mẫu.

Và cũng như N.A., các cô gái này cũng lấy việc khoe hình thể làm tiêu chí để trở thành người mẫu. Tuy nhiên, rất nhiều người xem các tấm ảnh này đều chung một câu hỏi: Sao ai cũng hoàn mỹ, xinh tươi, đầy đặn dù tuổi phần lớn còn rất trẻ chỉ khoảng 15-18 tuổi”. Để trả lời câu hỏi này, vừa qua một diễn đàn online đã tiết lộ một công nghệ sản xuất người đẹp mang tên Photoshop.

Người đẹp Photoshop

Bạn gầy gò hay mập  quá, không sao, chỉ dăm phút điều chỉnh trên phần mềm Photoshop (phần mềm xử lý ảnh nổi tiếng của hãng Adobe) bạn sẽ có ngay một thân hình đầy đặn hấp dẫn. Mặt bạn nhiều tàn nhang, không được trơn tru, càng dễ dàng hơn khi vài cú kéo chuột, khuôn mặt đã trở nên láng mịn như làn da em bé. Mắt xếch ư, khó hơn tí nhưng cũng chỉ 10 phút là cặp mắt bạn trên ảnh sẽ tròn to, lay láy.

Điều đáng nói là rất nhiều diễn đàn dành cho tuổi teen, lứa tuổi không còn nhỏ nhưng cũng chưa thực sự là người lớn lại đang khuyến khích cuộc đua trở thành “Top”.

Khuyến khích sự khêu gợi hình thể mà bỏ quên sự phát triển trí tuệ, các diễn đàn teen đã vô tình đẩy các thiếu nữ vào một trò chơi mà điểm cuối quá mù mờ, nơi có thể là tội ác đang rình rập.

Để thế giới teen thật sự là một thế giới của sự trong sáng, thơ ngây có lẽ rất cần trách nhiệm của những người quản lý trên mạng và cả những bậc phụ huynh.

Kết quả là những siêu “hot-girl” liên tục xuất hiện với những vẻ đẹp làm động lòng người xem dù độ tuổi đôi khi làm người ta giật mình, chỉ từ 15 đến 17 tuổi. Thậm chí, cỡ 19-20 đã được xem là “già” trong thế giới teen.

Việc lạm dụng Photoshop cũng gây ra những câu chuyện dở khóc dở cười cho cả người trong cuộc lẫn người xem. L.T. là một cô gái mới 16 tuổi, hàng loạt tấm ảnh của cô với vòng một quá khổ đầy bốc lửa làm nóng các diễn đàn dành cho tuổi teen trên mạng.

Tất nhiên, gây sốc bằng những tấm ảnh bốc lửa cũng dễ dàng nhận được những nhận xét theo kiểu “bốc lửa” như trường hợp một thành viên đã nhận xét về L.A. là : “Mới có 16 tuổi mà đã vậy thì đến 20-25 chắc thành… bò sữa quá”. Thực tế, ngoài đời L.A. chỉ là một cô gái bình thường như nhiều cô gái khác, thế nhưng sau màn “ước mơ vươn tới một ngôi sao” của L.A., hiện nay bạn bè trong trường đã đặt cho cô biệt danh là L.A. “bò sữa”.

Chạy theo hình bóng nhất thời, nhiều thiếu nữ đã đánh mất cả một thời tuổi trẻ cho những danh hiệu phù phiếm như “hot-girl”, “ngôi sao teen online”…

Mi Vân - một trong những hot-girl đầu tiên của Hà Nội từng thổ lộ: “Ban đầu thì cũng thích nhưng đến khi chững chạc hơn thì mới cảm thấy sợ cái phù phiếm của danh hiệu hot-girl, cả bố mẹ tôi cũng sợ cái kiểu nổi tiếng như thế”.

Đó còn là may mắn, bước đường hot-girl cũng là một trong những con đường nhanh nhất dẫn những cô gái tuổi teen đến sự sa đọa, trụy lạc. Ngay như nhân vật hình mẫu Thủy Top cũng đã từng bị bắt vì tổ chức một đêm lắc thác loạn.

Tân Tường
(SGGP 12G)

Tin cùng chuyên mục