Thí sinh thở phào vì đề thi môn Toán “dễ thở''

Chiều nay 7-7, các thi sinh trong cả nước tham dự đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 202 bước vào môn thi thứ 2 - môn Toán. Đa số các thí sinh đều tỏ ra phấn khởi vì đề thi môn Toán ''dễ thở''.  
Thí sinh điểm thi trường THPT An Lạc trao đổi sau giờ thi môn Toán. Ảnh: CAO THĂNG
Thí sinh điểm thi trường THPT An Lạc trao đổi sau giờ thi môn Toán. Ảnh: CAO THĂNG
Có mặt tại điểm thi THPT Gò Vấp (quận Gò Vấp), ghi nhận cho thấy hầu hết thí sinh đều ra về trong tâm trạng phấn khởi.
Nguyễn Trung Huy, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Nguyễn Trung Trực (quận Gò Vấp) cho biết, em tự tin dự đoán mình được 7 điểm môn thi này. Huy cho biết, đề thi ở phần đại số có độ khó cao hơn phần hình học với số lượng câu hỏi nhiều hơn. Tuy nhiên, các câu hỏi không mang tính đánh đố, nếu bình tĩnh phân tích dữ liệu, thí sinh có thể tìm ra đáp án.
Thí sinh thở phào vì đề thi môn Toán “dễ thở'' ảnh 1 Thí sinh thở phào vì đề thi môn Toán “dễ thở''. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tương tự, Nguyễn Duy Đoàn, học sinh lớp 12A7, Trường THPT Nguyễn Trung Trực đánh giá, phần hình học trong đề thi môn Toán năm nay khá dễ kiếm điểm. Theo đó, độ khó của đề thi chính thức tương đương đề tham khảo đã được Bộ GD-ĐT công bố trước đó nhưng nhìn chung, đề thi có độ phân loại thấp hơn năm ngoái, không có câu hỏi yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn.
Duy Đoàn cho biết, đề có từ 1-2 câu (tùy mã đề thi) liên quan kiến thức năm lớp 11 ở phần Đại số là kiến thức về cấp số cộng, cấp số nhân. Tuy nhiên, đây là những kiến thức không quá khó, nên các bạn có thể làm bài được dễ dàng.
Thí sinh thở phào vì đề thi môn Toán “dễ thở'' ảnh 2 Lực lượng dân phòng hỗ trợ giãn cách thí sinh và phụ huynh sau kho kết thúc giờ thi môn Toán tại điểm thi THPT Gò vấp. Ảnh: THU TÂM
Cũng tại điểm thi THPT Gò Vấp, nhóm thí sinh đến từ Trường THCS-THPT Hồng Hà phấn khởi cho biết, các em chỉ dùng kết quả thi môn Toán để xét tốt nghiệp THPT nên tự tin môn thi này đạt kết quả cao.
Theo các thí sinh, đề thi năm nay tập trung các câu hỏi yêu cầu nhận biết và thông hiểu, các câu hỏi ở mức độ vận dụng đa phần là vận dụng thấp, thí sinh đọc kỹ đề và có khả năng suy luận đều có thể làm được.
Thí sinh thở phào vì đề thi môn Toán “dễ thở'' ảnh 3 Thí sinh điểm thi tại trường Lê Quý Đôn (quận 3) ra về sau khi thi môn Toán. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Theo đánh giá của nhiều giáo viên dạy môn Toán, đề thi năm nay được đánh giá vừa sức. Đặc biệt, trong bối cảnh kỳ thi diễn ra trong tình hình dịch bệnh, đề thi không mang tính đánh đố nên phần nào động viên tinh thần thí sinh. 
Ngày mai, các em tiếp tục tham gia bài thi tổ hợp Khoa học xã hội hoặc Khoa học tự nhiên (buổi sáng) và môn Ngoại ngữ (buổi chiều).

Tin cùng chuyên mục