Thị trường chân thực

- Sau một đoạn dài trầm lắng, cạnh tranh ở thị trường taxi xứ mình lại tăng nhiệt. Đối thủ rất mạnh của các hãng taxi xăng đã xuất hiện: taxi điện. Không chỉ là xe mới, mà hãng taxi điện còn có lợi thế về độ phủ của các trạm sạc. Phản hồi của khách hàng khi đi xe điện cho thấy họ hài lòng vì xe chạy êm, tài xế lịch sự, đón khá đúng giờ…

- Vậy nghĩa là taxi chạy xăng sẽ “mệt mỏi"?

- Cạnh tranh đâu có dẫn tới thắng thua đơn giản rụp rụp kiểu vậy. Để giành thị phần, hãng vận tải mới luôn phải lôi kéo khách bằng cách giảm giá cước. Nhưng sau khúc đầu chiều chuộng khách hàng kiểu vậy, hãng mới phải cong đuôi dí theo mục tiêu cốt lõi là huề vốn và có lời. Con đường khả thi nhất là tăng giá cước. Lúc này, khách hàng sẽ tìm phương tiện khác có giá cạnh tranh hơn.

- Điều này đã được dự báo từ trước khi taxi điện chính thức xuất hiện. Rõ ràng, cách chiếm thị phần bằng giảm giá không thể duy trì lâu. Chuyện đáng nói là mặt bằng chất lượng dịch vụ của taxi dù là xăng hay điện cũng tăng lên.

- Đây chính là điều phải hướng tới. Dù ở khu vực công hay tư, chất lượng dịch vụ sẽ là thước đo độ hài lòng của khách hàng. Có cạnh tranh để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn, cả doanh nghiệp lẫn cơ quan quản lý mới nghe được phản hồi của thị trường chân thực.

Tin cùng chuyên mục