
Được thành lập vào năm 1981, thương hiệu Thiên Long được đánh giá là thương hiệu dẫn đầu Việt Nam về sản phẩm bút bi trong nhiều năm. Tổng sản lượng năm 2006 của Tập đoàn Thiên Long đạt 400 triệu sản phẩm, doanh số hơn 450 tỷ đồng. Xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Mexico, Ai Cập, Nhật, Pháp, Thụy Sĩ… và các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Vì sự học là trọn đời, vì sự nghiệp là cuộc sống

Thiên Long cung cấp những sản phẩm phục vụ cho việc học của học sinh, sinh viên và việc làm của những người trưởng thành. Thiên Long luôn tâm niệm “vì sự học là trọn đời, vì sự nghiệp là cuộc sống”.
Với định hướng trở thành Tập đoàn văn phòng phẩm số 1 Việt Nam và quốc tế hóa để hội nhập, Thiên Long luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm, trách nhiệm với xã hội, với môi trường và người lao động, phù hợp với những thông lệ và quy chuẩn quốc tế.
Thiên Long có tất cả 4 dòng sản phẩm: bút viết các loại; văn phòng phẩm; dụng cụ học sinh; dụng cụ mỹ thuật. Chiến lược của công ty là duy trì vị trí dẫn đầu ngành hàng văn phòng phẩm tại Việt Nam hiện tại – đồng thời, xây dựng và phát triển thương hiệu Thiên Long thành thương hiệu văn phòng phẩm hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á và thế giới.
Năm 2007, Thiên Long đã tung ra thị trường 7 sản phẩm mới như: bút bi TL051, bút Gel GEL-08 Sunbeam, GEL-09 Master ship, bút Gel B GEL-B-03 Hi Master, sáp tô 24 màu CR-C03, sáp nặn MC-03 (8 màu), MC-04 (12 màu). Trong đó có những sản phẩm chiến lược như bút Gel bấm GEL-09 Master ship, bút B-Gel 03 Hi Master mà công ty đang đẩy mạnh việc quảng bá đến người tiêu dùng. Công ty đang đẩy mạnh, mở rộng thị trường xuất khẩu: Đông Nam Á, các nước Trung Đông (UAE), Australia, Canada và các nước châu Âu.
Hiện tại, Thiên Long đang vận hành theo hệ thống quản lý tích hợp gồm các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế: Hệ thống quản lý chất lượng Iso 9001:2000, Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001: 2004, Hệ thống quản lý sức khỏe và an toàn nghề nghiệp OHSAS 18001:2007, Hệ thống về trách nhiệm xã hội SA 8000: 2001; Hệ thống kiểm soát an ninh chống khủng bố C-TPAT (Customs-Trade Partnership Against Terrorism), Hệ thống quản lý an toàn thông tin ISMS (Information Security Management System). Sau khi đã chuẩn hóa xong, dự kiến cuối năm 2007 này, Thiên Long sẽ lên sàn giao dịch chứng khoán.
Những giải thưởng và sự đóng góp cộng đồng
Từ 1997 đến 2007, Thiên Long liên tục 11 năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao. Đặc biệt trong năm 2006 và 2007, Thiên Long được người tiêu dùng bình chọn là 1 trong 3 thương hiệu dẫn đầu (trong top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam) do Báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức.
Năm 2000, Thiên Long đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công nghiệp tặng bằng khen về chất lượng sản phẩm. Từ 2003 đến 2007, đoạt giải thưởng “Sao vàng đất Việt”. Năm 2006 đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh.
Năm 2006, được bình chọn là 1 trong 8 doanh nghiệp phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực TP.HCM. Đặc biệt, Thiên Long được bình chọn là doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc năm 2006 do Báo Thương Mại và Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế quốc tế tổ chức.
Bên cạnh các hoạt động sản xuất - kinh doanh, Thiên Long luôn chú trọng vào các hoạt động vì cộng đồng. Trong năm 2007 này Thiên Long đã cùng chung tay với rất nhiều chương trình xã hội: Tiếp sức mùa thi; Tặng trống trường; Học bổng Lê Văn Tám; Xây nhà tình thương, tình nghĩa ở quận 6; Xây trường học cho học sinh Vân Kiều (Quảng Trị); Xây trường cho học sinh người Hoa ở Sóc Trăng; Trao học bổng cho trẻ vùng biển… với kinh phí gần 7 tỷ đồng.
Tâm Tâm
