Ngày 9-9-2015 vừa qua tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long đã giới thiệu chương trình “Chia Sẻ Cùng Thầy Cô” năm 2015. Đại diện ban tổ chức chương trình, Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa - TGĐ Tập đoàn Thiên Long cho biết: Song song với mục tiêu tri ân những đóng góp thầm lặng của các thầy cô giáo, thông qua chương trình, chúng tôi muốn gieo thêm vào lòng xã hội những hạt mầm mới, vui vẻ và hạnh phúc - góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục đất nước.
° “Hạt mầm mới” có tên là “Chia Sẻ Cùng Thầy Cô”, phải vậy không, thưa ông?
- Qua rất nhiều năm tham gia các hoạt động như chương trình “Tiếp Sức Mùa Thi”, xây trường học, tặng học bổng cho học sinh…, Tập đoàn Thiên Long ấp ủ mong muốn thực hiện một chương trình tri ân dành riêng tặng thầy cô giáo.
Có lẽ tên gọi của chương trình cũng đã nói lên mục đích và tâm huyết của ban tổ chức khi bắt tay thực hiện. Ngoài sự tôn vinh và trân trọng, chúng tôi muốn thể hiện tấm lòng của mình bằng những hành động cụ thể. Đó là chia sẻ với những khó khăn của thầy cô trong thực tế cuộc sống. Làm nghề dạy học, thầy cô vốn thường chịu đựng, không đòi hỏi và ít khi nghĩ đến cá nhân mình. Nhân cách cao quý này khiến mọi người phải suy nghĩ, đặc biệt trong hoàn cảnh kinh tế hiện nay.
Đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tập đoàn Thiên Long tại buổi giới thiệu chương trình “Chia Sẻ Cùng Thầy Cô” năm 2015.
° Vì sao ban tổ chức chọn thời điểm này để thực hiện chương trình?
Hàng năm, trước mùa nhập học, chúng tôi thường có những chương trình như “Tiếp Sức Mùa Thi”, “Tư Vấn Mùa Thi” cùng rất nhiều chương trình giúp đỡ, hỗ trợ cho các em học sinh. Sau mùa thi và khi các trường học đã chính thức khai giảng, thầy cô giáo sẽ là những người đóng vai trò quan trọng trong việc truyền thụ kiến thức và dạy dỗ học sinh. Cạnh đó, 20-11 là ngày tôn vinh thầy cô giáo hàng năm. Nếu chương trình được triển khai từ tháng 9, chúng tôi sẽ có đủ thời gian để thực hiện các bước tiếp theo, và sau đó, kết quả của chương trình sẽ được công bố kịp vào dịp lễ 20-11.
° Nhiều chương trình xã hội của Thiên Long hướng vào đối tượng giáo dục, học đường. Ông có thể cho biết lý do?
Trước đây, Thiên Long tham gia vào các chương trình cả giáo dục lẫn y tế. Tuy nhiên, trong khoảng 10 năm gần đây, Thiên Long tập trung nhiều hơn vào các hoạt động giáo dục với đối tượng chủ yếu là học sinh, sinh viên và các tổ chức giáo dục có chọn lọc.
Ban Tổ chức chương trình mong muốn quý thầy cô cảm nhận được sự trân trọng và tấm lòng của bao thế hệ học trò luôn hướng về thầy cô.
Có 3 lý do đưa đến quyết định này. Thứ nhất, Thiên Long ra đời với sứ mệnh và giá trị cốt lõi là chinh phục đỉnh cao của tri thức và mang sản phẩm giáo dục đến cho xã hội. Chính vì vậy, cùng với tôn chỉ “Thiên Long - Sức mạnh tri thức”, các hoạt động cộng đồng hiện nay của tập đoàn luôn hướng về giáo dục, cho học sinh, cho học đường. Thứ hai, chúng tôi cảm nhận dường như mình “có duyên” với những chương trình giáo dục. Chúng tôi đã tổ chức và thực hiện thành công rất nhiều chương trình liên quan đến hoạt động giáo dục như xây trường, tặng học bổng và đặc biệt là chương trình “Tiếp Sức Mùa Thi” trong suốt 14 năm qua. Thứ ba, ở khía cạnh thương mại, một trong những đối tượng khách hàng hiện nay của Thiên Long là các bạn học sinh, sinh viên. Nếu các bạn ấy biết rằng mình đang sử dụng sản phẩm của một tập đoàn luôn hướng đến hoạt động giáo dục, chăm lo cho chính các bạn ấy, cho cộng đồng xã hội nói chung, thì chúng tôi tin rằng, các chương trình về giáo dục của chúng tôi sẽ lan tỏa nhanh trong xã hội với sự đồng thuận của học sinh, sinh viên - trụ cột tương lai của đất nước.
| |
MINH TUYẾT