Thuê đơn vị có năng lực khai thác Bến xe miền Đông mới

SGGPO
UBND TPHCM giao Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV có trách nhiệm nghiên cứu, thuê đơn vị có năng lực để quản lý, vận hành, kinh doanh khai thác Bến xe miền Đông mới.

Ngày 4-3, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, về việc khai thác Bến xe miền Đông mới tại quận 9, TPHCM và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đồng ý giải quyết theo đề xuất của Sở KH-ĐT và Sở GTVT.

Thuê đơn vị có năng lực khai thác bến xe miền Đông mới ảnh 1
  
Thuê đơn vị có năng lực khai thác bến xe miền Đông mới ảnh 2 Nhiều hạng mục của Bến xe miền Đông mới cơ bản đã hoàn thành. Ảnh QUỐC HÙNG
Theo đó, UBND TPHCM giao Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV có trách nhiệm nghiên cứu, thuê đơn vị có năng lực để quản lý, vận hành, kinh doanh khai thác Bến xe miền Đông mới đảm bảo an toàn, khả thi, đáp ứng nhu cầu hoạt động hiệu quả của bến xe và nhu cầu đi lại của người dân.
Thẩm quyền tổ chức thực hiện thuộc trách nhiệm của Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty theo quy định tại Điều 14, Nghị định số 99/2012/NĐ-CP ngày 15-11-2012 của Chính phủ về phân công, phân cấp thực hiện các quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước đối với doanh nghiệp nhà nước và vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp và điều lệ Tổng Công ty đã được UBND TP phê duyệt.
Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV cần nghiên cứu, ban hành quy chế nhằm đảm bảo việc lựa chọn thuê đơn vị có năng lực, kinh nghiệm, đáp ứng yêu câu khai thác hiệu quả, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Trong trường hợp đã hoàn tất đề án cổ phần hóa, Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV cần nghiên cứu, rà soát về thẩm quyền, thời hạn thực hiện và các nội dung khác có liên quan để đảm bảo việc triển khai thực hiện phù hợp theo quy định pháp luật. Việc lựa chọn đơn vị có năng lực để quản lý, vận hành, kinh doanh khai thác Bến xe miền Đông mới cần tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xóa ách tắc đền bù, bắt đầu từ đâu?

Xóa ách tắc đền bù, bắt đầu từ đâu?

Hiện nay điểm nghẽn phát triển của TPHCM chính là giải phóng mặt bằng (GPMB) dẫn đến hạ tầng đầu tư xây dựng chậm chạp. Theo báo cáo mới đây của Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM, trong 75 dự án đang quản lý thì có 28 dự án đang chờ đợi mặt bằng, 29 dự án đang thi công nhưng vẫn còn vướng mặt bằng.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Lòng tong và cá mập

- Chủ tịch và cũng là cổ đông lớn của một công ty niêm yết vừa bán trót lọt một lượng lớn cổ phiếu để giảm tỷ lệ sở hữu. Vấn đề là chuyện bán này xảy ra ngay trước khi thời điểm doanh nghiệp đó bắt đầu chịu sự kiểm soát của cơ quan quản lý.

Sự kiện & Bình luận

Gỡ vướng chính sách

Không chỉ Luật Đất đai mà Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị và nhiều quy định pháp luật về đất đai, xây dựng, quy hoạch khác cũng cần được rà soát, điều chỉnh mới có thể giải quyết căn cơ vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng ở các dự án phát triển hạ tầng kỹ thuật phục vụ lợi ích công cộng mà cơ quan nhà nước đứng ra thực hiện.