Những ngày đầu năm 2013, một tin vui làm phấn chấn đội ngũ người lao động ở Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí VN (PTSC) khi PTSC lần thứ 3 liên tiếp vinh dự được công bố đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2012 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phê duyệt. Sự kiện này một lần nữa ghi nhận sự nỗ lực và đóng góp của PTSC cho nền kinh tế nước nhà trong giai đoạn mà hầu hết các doanh nghiệp còn đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay.
PTSC là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN, hoạt động đa ngành, trong đó, chủ yếu cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho ngành công nghiệp dầu khí trong và ngoài nước. Với đội ngũ CBCNV gồm 10.000 người lao động và 23 công ty con, nhiều năm qua, PTSC đã trở thành một nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu tại VN và có tên tuổi, uy tín lớn trong khu vực Đông Nam Á. Với phương châm “Giải pháp tốt nhất cho các yêu cầu của khách hàng”, PTSC ngày càng đầu tư lớn cho việc cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, cam kết tiếp tục phát triển trở thành một đơn vị cung cấp các dịch vụ dầu khí theo tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu tại VN và trong khu vực.
Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác SXKD năm 2012, Tổng Giám đốc Nguyễn Hùng Dũng cho biết, mặc dù trong năm 2012 tình hình kinh tế trong nước suy thoái trầm trọng, ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của hàng ngàn doanh nghiệp trong nước, trong đó có cả các doanh nghiệp trong ngành thật sự gặp nhiều khó khăn, nhưng với vai trò là đơn vị dịch vụ kỹ thuật hàng đầu của ngành dầu khí, PTSC đã thực hiện nhiều giải pháp, tổ chức triển khai nhiều chương trình hành động. Nhờ vậy kết quả trong năm 2012, PTSC đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao với tổng doanh thu là 28.000 tỷ đồng, đạt 112% kế hoạch năm, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.216 tỷ đồng, đạt 128% kế hoạch năm.
Bên cạnh đó, PTSC đã tạo dựng được thương hiệu nhất định trong nước và khu vực, thiết lập được nhiều mối quan hệ hợp tác lâu dài và tin cậy lẫn nhau với các đối tác chiến lược mạnh ở nước ngoài để đào tạo, chuyển giao công nghệ và từng bước tham gia, phát triển năng lực dịch vụ trong nước. Mối quan hệ chiến lược đó đã giúp PTSC luôn duy trì, phát triển và đa dạng hóa các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Đặc biệt trong năm 2012, PTSC vinh dự được trao giải “Top 10 Thương hiệu Việt bền vững năm 2012” do Liên hiệp các Hội Khoa học-Kỹ thuật Việt Nam – Trung tâm nghiên cứu ứng dụng phát triển Thương hiệu Việt phối hợp với các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương tổ chức bình chọn.
Và đặc biệt, trong những ngày đầu năm 2013, một tin vui nữa đã làm phấn chấn đội ngũ người lao động ở PTSC nhiều hơn nữa khi PTSC lần thứ 3 liên tiếp vinh dự được công bố đạt Thương hiệu Quốc gia VN 2012 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phê duyệt. Sự kiện này một lần nữa ghi nhận sự nỗ lực và đóng góp của PTSC cho nền kinh tế nước nhà trong giai đoạn mà hầu hết các doanh nghiệp còn đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay.
Với niềm vui phấn chấn này, tập thể ban lãnh đạo và người lao động PTSC đã và đang bước vào năm mới bằng niềm tin mới, quyết tâm mới nhằm giúp cho thương hiệu PTSC tiếp tục tỏa sáng, bất chấp các sóng gió khó khăn để xứng đáng là niềm tự hào của một Thương hiệu Quốc gia. Theo đó, Tổng Công ty quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh, tổng doanh thu năm 2013 đạt 26.500 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 1.000 tỷ đồng.
Tiếp tục đẩy mạnh phát triển dịch vụ tàu chuyên dụng, duy trì việc quản lý và khai thác an toàn, hiệu quả đội tàu dịch vụ chuyên dụng của Tổng Công ty và đội tàu thuê ngoài, bảo đảm chiếm lĩnh 100% thị trường cung cấp tàu dịch vụ, tàu bảo vệ cho thị trường trong nước (PTSC hiện đang vận hành và khai thác 40 tàu dịch vụ phục vụ công tác thăm dò và khai thác dầu khí, cung cấp khoảng 90% dịch vụ tàu phục vụ hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí tại VN).
Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Quân chủng Hải quân cung cấp tàu trực an ninh cho tất cả các công ty dầu khí tại VN, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và phương tiện, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Phát triển cung cấp dịch vụ tàu cho các dự án thăm dò dầu khí của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN tại nước ngoài, nhất là thị trường Mi-an-ma và Ma-lai-xi-a. Chuẩn bị các thủ tục đầu tư phát triển đội tàu theo kế hoạch để sẵn sàng triển khai đầu tư khi có cơ hội kinh doanh thuận lợi. Thực hiện hiệu quả, an toàn, chất lượng và đúng tiến độ các dự án Hải Sư Trắng - Hải Sư Đen, Thăng Long - Đông Đô... Triển khai tốt việc đóng mới các giàn khoan tự nâng 90m nước (thứ 2) và sà-lan tiếp trợ khoan Tender Barge…
Đặc biệt, Tổng Công ty chú trọng công tác xây dựng và triển khai chương trình đào tạo cho cán bộ trong diện quy hoạch và đào tạo chuyên môn cho nhân sự thiết kế công trình dầu khí nhằm phát triển đội ngũ thiết kế của PTSC ngày càng mạnh và ngang tầm quốc tế. Tổ chức quản lý, khai thác an toàn, hiệu quả các tàu khảo sát địa chấn 2D Bình Minh 02, tàu khảo sát địa chấn 3D Amadeus, và tàu khảo sát địa vật lý PTSC Surveyor. Giữ vững và phát triển thị phần, bảo đảm chiếm từ 90 đến 100% thị phần cung cấp dịch vụ khảo sát địa vật lý, địa chất công trình trong nước, từng bước phát triển ra thị trường nước ngoài.
° Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Dai-ichi Life Việt Nam-Takashi Fujii: “Luôn hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững”
Sau 5 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã trở thành và giữ vững vị thế là một trong 4 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất thị trường về doanh thu phí bảo hiểm và có tốc độ tăng trưởng kinh doanh cao nhất. Chúng tôi luôn chú trọng phát triển từ nội lực và nỗ lực đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng cũng như gia tăng lợi ích cho họ trong điều kiện kinh tế khó khăn. Sản phẩm An Phúc Hưng Thịnh với mức lãi suất công bố luôn theo sát thị trường tài chính Việt Nam và thời hạn tham gia linh hoạt là một minh chứng. Ngoài ra, nhờ vào kết quả đầu tư vượt trội, Dai-ichi Life Việt Nam đã trích một khoản lãi đặc biệt để chia thêm cho khách hàng tham gia dòng sản phẩm liên kết chung.
Hiểu được mong muốn và nhu cầu của các bậc phụ huynh về một nền giáo dục mang chất lượng quốc tế cho con của mình, chúng tôi đã giới thiệu chương trình “Quyền Ưu tiên Tuyển sinh Du học tại Hoa Kỳ” trong hệ thống các trường đại học danh tiếng của tập đoàn giáo dục hàng đầu Laureate. Thêm vào đó, từ 15-10-2012, chúng tôi đã cho triển khai chương trình “Quyền lợi chu toàn hậu sự” như một giá trị cộng thêm nhằm mang đến cho khách hàng sự chuẩn bị hậu sự chu toàn.
Chiến lược của Dai-ichi Life Việt Nam trong năm 2013 là vẫn tiếp tục thực hiện mục tiêu tăng trưởng bền vững. Bên cạnh kế hoạch tiếp tục phát triển mạng lưới văn phòng Tổng đại lý trên phạm vi toàn quốc, đẩy mạnh đa dạng hóa các kênh phân phối chọn lọc nhằm mở rộng thị trường và cơ sở khách hàng, chúng tôi sẽ chú trọng đến chất lượng kinh doanh, phát triển đội ngũ đại lý chuyên nghiệp, tiên phong sáng tạo sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng và đặc biệt, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực với các sáng kiến mang lại sự khác biệt cho khách hàng về chất lượng dịch vụ.
°Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty CP Hàng không VietJet Air - Desmond Lin: Vươn xa trên bầu trời quốc tế
Vận chuyển gần 1 triệu lượt hành khách trong năm 2012, có mạng bay nội địa rộng khắp và nằm trong Top 5 đường bay mới khai trương thành công nhất thế giới là những kết quả ấn tượng mà VietJetAir đã đạt được trong một năm “khởi đầu nan”. Thành công này hiện đang là động lực, là bệ phóng để VietJetAir vươn ra bầu trời quốc tế bằng việc khai trương đường bay đến Bangkok thủ đô Thái Lan vào đúng ngày mồng một Tết.
Thực hiện chiến lược xây dựng VietJetAir thành hãng HK thế hệ mới, VietJetAir đã chính thức tham gia thị trường HK từ cuối năm 2011 với một kế hoạch đầu tư toàn diện cả về tiềm lực tài chính, công nghệ, đội tàu bay mới hiện đại, hệ thống thương mại rộng khắp, kênh phân phối thuận tiện đa dạng và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện… VietJetAir cam kết đầu tư mạnh mẽ cho sự phát triển của ngành hàng không, người tiêu dùng trong nước và thế giới. Với sự hậu thuẫn của các tập đoàn dịch vụ kỹ thuật và công nghệ hàng không hàng đầu thế giới như Airbus, CyberSource, SIAEC…, VietJetAir đã đầu tư đội máy bay mới và tiên phong ứng dụng kỹ thuật, công nghệ hiện đại như làm thủ tục trực tuyến, “kios check-in”… Cùng với chính sách giá vé phù hợp, dịch vụ thân thiện, kế hoạch mở rộng và tăng tần suất chuyến bay, VietJetAir luôn sẵn sàng phục vụ hành khách tốt nhất trên những chuyến bay an toàn, tiện nghi và vui vẻ…”.
Để hoàn thành mục tiêu đưa VietJetAir trở thành hãng HK uy tín và được ưa thích nhất tại Việt Nam và khu vực, VietJetAir hy vọng sẽ luôn nhận được sự quan tâm, sự đồng hành, ủng hộ của các nhà đầu tư, các đối tác và đặc biệt là các khách hàng trên toàn quốc… để cùng tạo ra bước đột phá mới trong dịch vụ HK.
° Tổng Giám đốc PV Gas South - Đoàn Văn Nhuộm: “Luôn hướng đến khách hàng”
Được thành lập từ một xí nghiệp trực thuộc PV Gas từ năm 2000 với mức sản lượng kinh doanh chỉ khoảng 5.000 tấn/năm và doanh thu 15 tỷ đồng/năm, sau hơn 7 năm hoạt động, với phương châm “An toàn - Chất lượng - Hiệu quả”, Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí hóa lỏng miền Nam đã trở thành một trong những công ty kinh doanh khí hóa lỏng hàng đầu tại Việt Nam, xây dựng thương hiệu PETROVIETNAM GAS có uy tín đối với các đối tác kinh doanh và người tiêu dùng. Mạng lưới kinh doanh của PV Gas South phủ khắp các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Hiện nay, sản lượng kinh doanh của công ty đã đạt trên 120.000 tấn/năm và doanh thu đạt trên 1.300 tỷ/năm và sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh trong thời gian tới.
Phù hợp với xu hướng hội nhập toàn cầu và để nâng cao hiệu quả quản lý cũng như đảm bảo an toàn trong công tác kinh doanh khí hóa lỏng, PV Gas South đã xây dựng thành công và được Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI) công nhận và cấp chứng chỉ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 và Hệ thống quản lý an toàn theo tiêu chuẩn OHSAS 18001:1999.
Để phục vụ cho mục tiêu phát triển thị trường, chủ động trong nguồn hàng và phục vụ nhu cầu của khách hàng, Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí hóa lỏng miền Nam đang triển khai đầu tư xây dựng hệ thống các kho chứa, trạm nạp khí hóa lỏng trên địa bàn các tỉnh phía Nam.
Với chính sách kinh doanh “luôn hướng tới khách hàng”, PV Gas South luôn là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, là thương hiệu uy tín của người tiêu dùng.
S.Nâu (thực hiện)