Thương mại điện tử: cơ hội bán hàng xuyên biên giới

(SGGP).- Tại hội thảo “Doanh nghiệp Thương mại điện tử Việt Nam - Nhật Bản” do Cục Thương mại Điện tử (TMĐT) và Công nghệ thông tin tổ chức ngày 12-11, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng, cho biết với sự bùng nổ của dịch vụ internet, 3G và các thiết bị di động, giao dịch TMĐT Việt Nam sẽ chạm ngưỡng 4 tỷ USD trong năm 2015.

Hiện đã có khoảng 40 triệu người trên tổng số 92 triệu người dân Việt Nam sử dụng internet, 58% đã mua hàng qua mạng online. Đây là những thuận lợi để Việt Nam đẩy mạnh phát triển TMĐT, mở ra cơ hội xuất khẩu hàng hóa xuyên biên giới thông qua hình thức mua bán trực tuyến. Tuy nhiên, TMĐT là một lĩnh vực mới nên vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước ở giai đoạn đầu phát triển rất quan trọng. Nhà nước cần xây dựng chính sách, chiến lược phát triển phù hợp, có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng TMĐT.

MINH HẢI

Tin cùng chuyên mục