Thương mại điện tử được thúc đẩy khi kênh bán lẻ trực tuyến vẫn phát triển mạnh ở Việt Nam

Criteo S.A. (NASDAQ: CRTO), công ty công nghệ toàn cầu cung cấp giải pháp quảng cáo đáng tin cậy và có sức ảnh hưởng cho các nhà tiếp thị trên thế giới, mới gần đây đã công bố kết quả nghiên cứu mới nhất về tác động của COVID-19 lên bối cảnh thương mại điện tử.

Với hệ thống dữ liệu thu thập được trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Đông Nam Á, nghiên cứu này của Criteo đã cho thấy sự gia tăng của các giao dịch bán hàng trực tuyến. Điều này có thể được lý giải bởi sự thay đổi trong hành vi mua sắm khi người tiêu dùng phải thực hiện việc cách ly xã hội.

Tại Việt Nam, mảng bán lẻ trực tuyến vẫn phát triển mạnh so với cùng kỳ năm 2019, tuy nhiên, bức tranh thị trường gần đây đang có xu hướng giống với những gì chúng tôi ghi nhận được trong năm 2019.

Trong khi đó, các dữ liệu của Criteo về tác động của virus corona ở châu Á-Thái Bình Dương cho thấy mảng bán lẻ trực tuyến tại các nước còn lại của Đông Nam Á vẫn tiếp tục tăng. Cụ thể, doanh số bán lẻ trực tuyến ở ĐNÁ đang có sự gia tăng cao hơn trong năm nay so với năm 2019, với mức tăng doanh số cao nhất trong tuần 3 tháng 5 đạt 106%.

Tin cùng chuyên mục