Tiền gửi tiết kiệm: Làm gì để người dân an tâm?

Tiền gửi tiết kiệm: Làm gì để người dân an tâm?

Khi giá vàng trong nước “lạc điệu” với giá vàng thế giới, việc giữ vàng được cho là không nên. Bất động sản hay chứng khoán vẫn đang thời kỳ khó mang lại lợi nhuận. Con đường gửi tiết kiệm tiếp tục là lối đi an toàn. Song, làm thế nào để người dân an tâm chọn mặt gửi tiền?

Tiền gửi phải sinh lợi

Thực tế, người gửi tiền có nhiều lựa chọn tại các ngân hàng, trong đó tiêu chí đầu tiên chính là khả năng sinh lợi của đồng tiền. Chính vì vậy, cân nhắc chọn hình thức tiết kiệm cũng là điều cần thiết. Đại diện Ngân hàng Việt Á (VietABank) cho rằng: “Người dân cần được ngân hàng tư vấn kỹ từng đặc tính của sản phẩm tiết kiệm để có lựa chọn phù hợp với điều kiện của mình. Ví dụ ở VietABank, nếu khách hàng muốn gửi tiết kiệm kỳ hạn dài thì nên chọn loại hình “Tiết kiệm 24++” có nghĩa là lãi suất sẽ điều chỉnh theo hướng tăng theo thị trường cho khách hàng; hay loại hình “Tiết kiệm tích góp – Vững bước tương lai” thích hợp cho khách hàng muốn tiết kiệm hàng tháng…”.

Nhiều khách hàng lựa chọn VietABank như một địa chỉ tin cậy

Nhiều khách hàng lựa chọn VietABank như một địa chỉ tin cậy

Thường thì kỳ hạn ngắn được “ưu ái” để  chờ xu hướng tăng lãi suất của thị trường. Theo thống kê tại các ngân hàng thương mại, tỉ lệ nguồn vốn này bao giờ cũng chiếm phần lớn. Thế nhưng, theo đại diện của VietABank, chưa hẳn kỳ hạn ngắn đã có lợi. Điều quan trọng hơn là nhu cầu sử dụng của người gửi tiền, cần tính toán thời điểm đáo hạn cụ thể, vì nếu rút trước hạn, người dân sẽ không được tính lãi. Khi đến với VietABank, nhân viên giao dịch sẽ tư vấn kỹ cho khách hàng về tính năng của từng loại hình tiết kiệm và lựa chọn là ở người gửi tiền.

An tâm vì đặt niềm tin đúng chỗ

Đôi khi các “ông lớn” trong ngành ngân hàng chiếm ưu thế về mặt tạo niềm tin với khách hàng. Tuy nhiên, nhiều ngân hàng như VietABank lại tạo dựng thế mạnh riêng – như về vàng - để thu hút khách hàng và nhận được sự tin cậy dài lâu. Ngoài ra, VietABank cũng không ngừng tạo dựng niềm tin trong khách hàng bằng cung cách phục vụ ân cần, chuyên nghiệp.

Đối với người Việt xưa nay, những khoản tiền tiết kiệm là sự dành dụm, chắt chiu, “làm khi lành, để dành khi đau” nên rất quan trọng. Người ta phải chắc chắn nơi gửi tiền an toàn thì mới gửi. Đó là điều hẳn nhiên mà “Ngân hàng Việt Á – Ngân hàng vàng của bạn” thấu hiểu bấy lâu nay. Chính vì thế mà lãnh đạo ngân hàng luôn khẳng định: “Lợi ích của khách hàng là điểm đến cho chúng tôi, niềm tin của khách hàng là điểm tựa cho sự bền vững, phát triển của Ngân hàng Việt Á”.

Khi lãi suất vàng không còn đủ sức hấp dẫn thì người dân có thể bán vàng tại VietABank với giá cao hơn giá thị trường sau đó gửi tiết kiệm VNĐ tại ngân hàng. Chính sách ưu đãi này cùng với các mức lãi suất tiền gửi tốt nhất giúp khách hàng có thể thu lợi nhiều hơn. Ngược lại, nếu người dân có nhu cầu mua vàng để dành dụm tích góp thì VietABank cũng sẵn sàng đáp ứng. Những dịch vụ ưu đãi, tiện ích từ nhà băng này luôn khiến khách hàng yên tâm vì “lựa chọn vàng” của mình!

Ngân hàng Việt Á (VietABank) được thành lập năm 2003 trên cơ sở hợp nhất hai tổ chức tín dụng đã hoạt động lâu năm trên thị trường tiền tệ, tài chính Việt Nam: Công ty Tài chính CP Sài Gòn và Ngân hàng TMCP Nông thôn Đà Nẵng.

Hiện tại, VietABank có 85 điểm giao dịch tại các địa bàn trọng điểm trên cả nước cùng đội ngũ nhân sự lên đến 1.700 người. Với đầy đủ các chức năng kinh doanh của ngân hàng thương mại, VietABank hiện là một trong những ngân hàng mạnh nhất về vàng tại Việt Nam hiện nay.

Tin cùng chuyên mục