° Tập đoàn Emirates công bố lợi nhuận năm thứ 26 liên tiếp: Tập đoàn Emirates vừa công bố lợi nhuận năm thứ 26 liên tiếp và tốc độ tăng trưởng toàn công ty kết thúc năm vẫn vững mạnh trước áp lực cạnh tranh và tình hình nền kinh tế toàn cầu đang hồi phục chậm chạp. Năm tài chính kết thúc vào 31-3-2014 cũng đánh dấu một mức đầu tư chưa từng có trong tập đoàn, tiếp tục mở rộng dấu ấn toàn cầu của mình, và đạt được những cột mốc năng suất mới. Theo đó, tập đoàn đạt lợi nhuận ròng 4,1 tỉ AED (1,1 triệu USD), tăng 32% so với năm ngoái. Doanh thu của tập đoàn đạt 87,8 tỉ AED (23,9 tỉ USD), tăng 13% so với kết quả năm vừa qua, số dư tiền mặt của tập đoàn vẫn mạnh ở mức 19,0 tỉ AED (5,2 tỉ USD).
° “Nguyễn Kim và Tiên tri World Cup 2014”: Từ ngày 20-5 đến hết ngày 27-6-2014, tại Hệ thống 21 Trung tâm mua sắm Sài Gòn – Nguyễn Kim sẽ diễn ra chương trình “Nguyễn Kim và Tiên tri World Cup 2014” với các hoạt động ưu đãi mua sắm và dự đoán kết quả trận chung kết World Cup để có cơ hội trúng thưởng là 3 chiếc xe Limousine Chrysler 300. Dịp này, Nguyễn Kim có nhiều chương trình ưu đãi mua sắm hấp dẫn như: Mua sắm trả góp đến 12 tháng - lãi suất 0%, ưu đãi mua sắm các mặt hàng điện tử, giảm giá trực tiếp đến 30% nhiều sản phẩm gia dụng, nhân đôi thời gian bảo hành cho điện thoại thông minh và hỗ trợ gói bảo hành sửa chữa trị giá đến 2.000.000 đồng cho năm thứ 2. Thông tin chi tiết chương trình tại website www.nguyenkim.com.
° Fedex tăng cường việc tiếp cận bền vững cho doanh nghiệp và cộng đồng: Tập đoàn Fedex vừa công bố báo cáo công dân toàn cầu hàng năm lần thứ 6, liệt kê những thành tựu của công ty trong việc xây dựng một doanh nghiệp bền vững bằng cách cải thiện hiệu quả hoạt động và tham gia vào các cộng đồng địa phương. Báo cáo cho thấy việc giảm thiểu tác động của công ty vào môi trường đồng thời vẫn đạt được tăng trưởng qua các năm. Năm 2013, Fedex đã giảm 4,2% mật độ khí thải CO2 của máy bay và cải thiện hiệu quả nhiên liệu của đội xe vận chuyển đến 5%. Ngoài ra, Fedex còn tạo điều kiện cho việc kết nối tới các thị trường mở và tăng trưởng của các doanh nghiệp nhỏ.
° Người Việt có phần “chặt chẽ” trong văn hóa tiền Típ: Theo số liệu khảo sát của MasterCard, Việt Nam xếp thứ 6 từ dưới lên trong danh sách 16 nước tại khu vực châu Á/TBD, với chỉ 20% người trả lời nói rằng họ có thói quen gửi lại tiền Típ khi sử dụng các dịch vụ tại nhà hàng, khách sạn. Người tiêu dùng Thái Lan cho thấy họ là những người hào phóng nhất về mặt tiền Típ, trung bình cứ 8 trong 10 người để lại tiền Típ và giữ vị trí thứ nhất trong danh sách 16 quốc gia được khảo sát. Trong khi đó, Nhật Bản được xem là “chi tiêu chặt chẽ” nhất khu vực trong văn hóa tiền Típ. Chỉ có 4% trong số những người Nhật trả lời là họ sẵn sàng để lại tiền Típ.