Thông tin từ Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) cho biết, tính đến 30-9-2014, lợi nhuận lũy kế 9 tháng (sau khi đã trích đầy đủ dự phòng rủi ro) của ngân hàng này đạt 447 tỷ đồng, bằng 102% mức kế hoạch 438 tỷ đồng mà Đại hội đồng cổ đông của ngân hàng đã đề ra từ đầu năm.
Lợi nhuận tăng gấp đôi trong quý III
Trước đó, TPBank cũng là ngân hàng thương mại đầu tiên công bố lãi 6 tháng đầu năm với mức lợi nhuận ấn tượng 263 tỷ đồng, và đạt 60% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Như vậy, chỉ trong quý III, lợi nhuận của TPBank đã tăng gần gấp đôi so với kết quả 6 tháng đầu năm và cán đích kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2014. Các chỉ tiêu hoạt động khác của TPBank cũng đạt kết quả khả quan. Dư nợ cho vay khách hàng tăng 45,82% so với đầu năm; tỷ lệ nợ xấu giảm xuống còn 1,50%, trong khi con số này 6 tháng đầu năm là 1,66% cho thấy có sự cải thiện lớn về chất lượng tín dụng. Huy động vốn cũng có sự tăng trưởng khá, tăng 32,1% so với năm 2013. Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, những kết quả trên của TPBank cho thấy ngân hàng này đã có những thay đổi ngoạn mục về chất lượng và hiệu quả hoạt động.
Thời gian qua, TPBank cũng đã liên tục mở rộng thêm mạng lưới chi nhánh, ra mắt nhiều sản phẩm mới khác biệt và khá ưu việt, chất lượng dịch vụ ngày càng được chú trọng và được đánh giá cao của khách hàng. Đặc biệt, đi tiên phong với chiến lược “Digital bank” - ngân hàng số, TPBank đang dần chinh phục được các khách hàng bằng sản phẩm, dịch vụ mang tính công nghệ cao, an toàn bảo mật, đem lại tiện ích tối đa cho người sử dụng.
Ra mắt dịch vụ Internet Banking thế hệ mới
Mới đây, TPBank ra mắt dịch vụ Internet Banking thế hệ mới với nhiều ưu thế vượt trội, xử lý nhanh chóng, đa dạng tính năng và dễ sử dụng. Với phiên bản Internet Banking mới, ngoài giao diện thay đổi, tốc độ xử lý cũng nhanh hơn khá nhiều, thời gian giao dịch nhờ vậy cũng được rút ngắn tối đa. Với một thiết bị có nối mạng internet, khách hàng của TPBank có thể chuyển tiền ngay lập tức tới các ngân hàng khác bất cứ lúc nào. Chỉ mất 8 giây cho vài thao tác chuyển tiền nhanh, khách hàng có thể chuyển tiền đến ngay tài khoản mở tại 24 ngân hàng thông qua số thẻ nhận tiền hoặc tới 9 ngân hàng thông qua số tài khoản nhận tiền. Hiện tại, một giao dịch chuyển tiền thông thường theo các kênh truyền thống có thể mất nhiều giờ, thậm chí cả ngày thì việc chuyển tiền với đơn vị tính bằng giây là cả một sự cải tiến lớn. Với TPBank Internet Banking, khách hàng có thể chuyển tiền đến tài khoản nhận ngay tức thì tại bất cứ đâu, dù đang ở trong hay ngoài nước, bất cứ thời điểm nào, dù lúc nửa đêm hay sáng sớm, ngày làm việc hay ngày nghỉ, ngày lễ.
TPBank còn đặc biệt quan tâm đưa thêm nhiều tiện ích mới cho khách hàng sử dụng trên Internet Banking. Bên cạnh các dịch vụ như tra cứu tài khoản/ khoản vay, chuyển tiền, mở tiết kiệm, thanh toán hóa đơn, theo dõi lịch trả nợ, trả nợ thẻ tín dụng…, hàng loạt các tính năng hoàn toàn mới đã được cải tiến và chỉ có tại TPBank: ứng sổ tiết kiệm tự động, quản lý tài chính tổng quan, tích điểm đổi quà theo chương trình khách hàng thân thiết... Tất cả các chức năng chung của dịch vụ đều được đồng loạt cải tiến, thân thiện hơn, đáp ứng hầu hết mong muốn của khách hàng khi giao dịch thông qua ngân hàng điện tử. Trên kênh giao dịch này, TPBank đã xây dựng nhiều tiện ích, công cụ hỗ trợ tính toán để giúp khách hàng tính lãi vay, lịch trả nợ hàng tháng trước mỗi quyết định vay vốn hoặc gửi tiết kiệm.
NHƯ TRANG