Mô hình điểm giao dịch trực tuyến 24/7 LiveBank hiện đại sẽ được Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai rộng rãi kể từ đầu năm 2017, được kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá mới thay đổi thói quen giao dịch ngân hàng truyền thống của khách hàng tại Việt Nam.
Mô hình điểm giao dịch LiveBank hiện đã được áp dụng tại nhiều quốc gia có nền công nghệ phát triển như Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Hong Kong... và nhận được sự chào đón tích cực từ khách hàng bởi tính tiện lợi, thân thiện và khả năng phục vụ nhu cầu giao dịch 24/7, kể cả ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính. Việc TPBank đưa mô hình giao dịch ngân hàng này vào sử dụng được xem như là đột phá mới nhất trong giao dịch ngân hàng thời đại số tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.
Ngoài các tính năng của một ATM thông thường, TPBank LiveBank có khả năng xử lý gần như toàn bộ các nhu cầu giao dịch cơ bản mà khách hàng hay sử dụng tại các chi nhánh truyền thống theo quy định của NHNN như dịch vụ nộp tiền mặt, dịch vụ tích hợp với hệ thống ngân hàng điện tử ebank (chuyển khoản, thanh toán dịch vụ, truy vấn, gửi tiền có kỳ hạn), đăng ký các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng cùng nhiều dịch vụ đa dạng khác... Đặc biệt, khách hàng sẽ được hỗ trợ trực tuyến 24/7 qua video call với các tư vấn viên từ xa thông qua máy Video Teller Machine. Với việc hoạt động không ngừng nghỉ 24/7 của TPBank LiveBank, khách hàng có thể thoải mái thực hiện các giao dịch ngân hàng mà không bị giới hạn bởi thời gian làm việc hành chính như trước đây.
Cách sử dụng TPBank LiveBank cũng rất đơn giản. Sau khi khách hàng chọn giao dịch muốn thực hiện trên màn hình, giao dịch viên của TPBank sẽ kết nối trực tiếp với khách hàng qua video call, hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng các bước thao tác để hoàn thành giao dịch. Điều này giúp khách hàng có cảm giác an tâm như đang thực hiện giao dịch tại quầy. Nếu khách hàng đã quen thuộc với LiveBank thì hoàn toàn có thể tự thực hiện các giao dịch dễ dàng mà không cần hỗ trợ của giao dịch viên từ xa.
Hiện tại, TPBank đã triển khai và đưa vào sử dụng thành công 2 điểm giao dịch trực tuyến TPBank LiveBank ở Hà Nội tại Khu Công nghiệp cao Láng Hòa Lạc và 54 Bát Sứ và 2 điểm ở TPHCM tại Hùng Vương Plaza (phường 12, quận 5) và tòa nhà Hải Âu (39 Trường Sơn, quận Tân Bình).
Ngay sau khi thí điểm áp dụng, TPBank LiveBank đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Anh Nguyễn Minh Hoàng một khách hàng tại Hồ Chí Minh cho biết: “LiveBank đã đáp ứng chính xác nhu cầu của tôi và gần như đầy đủ chức năng của một chi nhánh ngân hàng. Anh cho biết trước đó anh đã từng sử dụng dịch vụ này trong thời gian công tác tại Nhật Bản. Anh đánh giá cao TPBank khi nỗ lực đưa công nghệ ngân hàng hiện đại này để phục vụ khách hàng tại Việt Nam.
Mô hình giao dịch mới mẻ này là một trong những chiến lược quan trọng của TPBank nhằm gia tăng số lượng mạng lưới điểm giao dịch để phục vụ khách hàng, đồng thời khẳng định vị thế là ngân hàng số hàng đầu luôn tiên phong về công nghệ tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Hưng - Tổng Giám đốc TPBank cho biết: “Từ nay cho tới hết năm 2017, TPBank sẽ đưa vào sử dụng ít nhất 50 điểm giao dịch LiveBank với 3 mô hình khác nhau, trong đó mô hình toàn diện nhất sẽ bao gồm nhiều máy LiveBank tạo thành điểm giao dịch đa năng, có thể thực hiện nhiều loại giao dịch”.
MINH MINH