TPHCM chưa có sản phẩm lưu niệm đặc trưng

Sở VH-TT-DL TPHCM vừa tiến hành khảo sát nhu cầu mua sắm hàng lưu niệm của khách du lịch trên địa bàn TP, theo đó, phần lớn du khách có nhận xét sản phẩm hàng lưu niệm tại TPHCM chưa có tính đặc trưng riêng, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng.

(SGGP).- Sở VH-TT-DL TPHCM vừa tiến hành khảo sát nhu cầu mua sắm hàng lưu niệm của khách du lịch trên địa bàn TP, theo đó, phần lớn du khách có nhận xét sản phẩm hàng lưu niệm tại TPHCM chưa có tính đặc trưng riêng, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng.

Các doanh nghiệp có thương hiệu hiện nay chỉ mới chú trọng đến những mặt hàng cao cấp dành cho đối tượng khách trung lưu, chưa thật sự quan tâm đối tượng khách bình dân. Khảo sát nhận được ý kiến phản hồi từ 708 khách nội địa, 1.048 khách quốc tế.

Để thúc đẩy thị trường hàng lưu niệm phục vụ khách du lịch, ngành du lịch TPHCM có kế hoạch phối hợp với ngành, địa phương tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu hàng lưu niệm cho du lịch, tổ chức đợt “Khuyến mãi mùa hè và sản phẩm lưu niệm” vào tháng 5-2013; tiếp tục vận động các cơ sở mua sắm, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ… tham gia chương trình dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

M. HẠNH

Tin cùng chuyên mục