TPHCM và tỉnh An Giang ký kết nhiều hợp đồng tiêu thụ hàng hóa

TPHCM và tỉnh An Giang ký kết nhiều hợp đồng tiêu thụ hàng hóa

(SGGP).- Thực hiện Chương trình Hợp tác thương mại giữa TPHCM với các tỉnh, thành Đông - Tây Nam bộ giai đoạn 2011 - 2015, vừa qua tại tỉnh An Giang đã diễn ra Hội nghị giao thương “Kết nối sản phẩm của tỉnh An Giang vào chợ đầu mối của TPHCM” nhằm tăng lượng hàng hóa đặc sản của An Giang vào TPHCM, từ đó tạo đầu ra cho các đặc sản làng nghề, nâng cao năng lực sản xuất. Chương trình do Sở Công thương TPHCM và Sở Công thương An Giang thực hiện.

Các DN An Giang và TPHCM ký kết các hợp đồng ghi nhớ. Ảnh: HÙNG MINH

Tham dự hội nghị có đại diện Ban quản lý 11 chợ loại 1 của TPHCM (gồm 3 chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức, Hóc Môn và 8 chợ lớn như: Bến Thành, Tân Định, Bình Tây, An Đông...) và 24 DN sản xuất các sản phẩm đặc sản của An Giang là gạo Tấn Vương, khô cá Afiex, mắm Bà Giáo Khỏe, bánh hạnh nhân Tiến Anh, rượu linh chi Thất Sơn, nước mắm Đỉnh Hương.... Tại đây, các bên đã ký kết 10 hợp đồng ghi nhớ về cung ứng và bao tiêu sản phẩm tại các chợ loại 1 của TPHCM.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công thương TPHCM đánh giá An Giang là địa phương hết sức tích cực và đi đầu trong phối hợp thực hiện Chương trình hợp tác Thương mại và kết nối cung cầu hàng hóa với TPHCM. Hàng hóa của An Giang có chất lượng, nhiều sản phẩm không những đủ điều kiện đi vào các hệ thống siêu thị mà còn đủ khả năng để xuất khẩu đi nhiều thị trường lớn, khó tính và nghiêm ngặt trên thế giới nên rất có tiềm năng để đẩy mạnh khai thác hệ thống phân phối truyền thống của TP.

Qua hơn 3 năm thực hiện Chương trình hợp tác thương mại, doanh số bán hàng hai chiều của các DN An Giang và TPHCM đạt hơn 1.500 tỷ đồng/năm từ gần 100 hợp đồng đã ký kết. Hàng hóa đặc sản An Giang chủ yếu được phân phối thông qua các siêu thị trên địa bàn TPHCM. Ngược lại, lượng hàng của các DN TPHCM cũng đã có mặt và được phân phối rất tốt tại nhiều điểm bán của An Giang, đặc biệt là siêu thị Tứ Sơn.

NGUYÊN PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục