Trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ  ACE (ACE Life) vừa phối hợp với Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên - Thành đoàn TPHCM trao học bổng cho 20 em học sinh nghèo học giỏi ở ngoại thành TPHCM, mỗi suất 10 triệu đồng. Đây là số tiền trích từ quỹ đi bộ vì cộng đồng do ACE Life tổ chức vào ngày 8-12-2007 vừa qua. Với 600 triệu đồng quyên góp được (trong đó có 450 triệu đồng do công ty và nhân viên ACE Life đóng góp), sắp tới, ACE Life tiếp tục hỗ trợ cho các em nhỏ ở làng SOS Gò Vấp, Làng Thiếu niên Thủ Đức, Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em Tam Bình; nâng cấp cơ sở vật chất một số trường ở ngoại thành.

“Thắp sáng tương lai”- Chương trình hỗ trợ học sinh sinh viên nghèo vượt khó

Chương trình trên do Bộ Giáo dục- Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty cổ phần Hàm Nghi thực hiện với sự tài trợ của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).
Chương trình bắt đầu phát sóng vào tháng 3- 2008 trên VTV1 (lúc 21 giờ 35 tối thứ hai hàng tuần) với các nội dung: thực hiện phóng sự, giao lưu, trao học bổng…  (mỗi chương trình có 2 em được trao học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng). Dịp này, Quỹ “Thắp sáng tương lai” (do Hội Khuyến học quản lý) cũng được mở tại Eximbank để các cá nhân, đơn vị hảo tâm có điều kiện có thể đóng góp ủng hộ cho các em HVSV nghèo học giỏi.

Cuộc thi “Resume ấn tượng lần V– 2007”

Cuộc thi trên do website tuyển dụng trực tuyến www.kiemviec.com tổ chức, đã kết thúc sau hơn một tháng diễn ra với gần 15.000 resume (bản tóm tắt năng lực) mới và hơn 13.000 resume cập nhật mới. Theo ban giám khảo (gồm đại diện từ các nhà tuyển dụng lớn: Nestlé, Calofic, Fujikura, chuyên viên tuyển dụng của KiemViec, HRVietNam…), hồ sơ của các ứng viên năm nay hiệu quả hơn nhiều so với các cuộc thi trước. Các resume ngày càng hiện đại, chuyên nghiệp, sáng tạo; thể hiện một cách súc tích khả năng làm việc, kinh nghiệm, nguyện vọng của các ứng viên- là điều mà doanh nghiệp tuyển dụng quan tâm nhất khi xem hồ sơ ứng viên. Giải đặc biệt của cuộc thi năm nay thuộc về bạn Đặng Trường Giang với phần quà là một máy laptop hiệu Acer.

K.V.

Tin cùng chuyên mục