Bên cạnh hoạt động kinh doanh góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế, các doanh nghiệp uy tín không ngừng chú trọng trách nhiệm xã hội như một nét văn hóa doanh nghiệp đến xã hội và cộng đồng. TRUSBank trên hành trình phát triển không chỉ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, mà bằng những chương trình thiết thực đã xây dựng nên Bản sắc văn hoá doanh nghiệp, với những đồng cảm và sẻ chia thực sự cùng cộng đồng.
TRUSTBank - “Ngân hàng của niềm tin”
Mùa Xuân là mùa đặc biệt ý nghĩa với TRUSTBank - gắn liền với biểu tượng “Mai Vàng” trong logo, thể hiện hình ảnh của một ngân hàng có lịch sử truyền thống từ đất phương Nam mang theo may mắn, mang mùa Xuân đến quý khách hàng.
Tổng kết năm 2011, TRUSTBank bước vào mùa Xuân năm hoạt động thứ 23 với nhiều ý nghĩa khi hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu trọng yếu đề ra, đảm bảo tăng trưởng ổn định với tốc độ tăng trưởng tổng tài sản và doanh thu luôn đạt trên 30% và là một trong “500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2011”, “Nhãn hiệu nổi tiếng”, “Thương hiệu Việt yêu thích nhất” theo công bố và bình chọn của các tổ chức uy tín... Với tầm nhìn trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, TRUSTBank đã đầu tư mạnh mẽ về công nghệ, mở rộng mạng lưới hoạt động, công tác đào tạo, phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, giao dịch và quan hệ đại lý với hơn 48 ngân hàng nước ngoài tại 14 quốc gia trên thế giới; có tài khoản Nostro bằng đồng USD, EUR, SGD tại Mỹ, Đức và Singapore; thực hiện hàng loạt giao dịch thanh toán quốc tế thành công góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong giao dịch thuận tiện với ngân hàng nước ngoài... Năm 2011, TRUSTBank đã chính thức trở thành thành viên của Tổ chức Thẻ Quốc tế VISA, dự kiến sẽ phát hành trong Quý I/2012; hiện đại hóa hệ thống công nghệ và tích hợp công nghệ điện tử để gia tăng thêm các tiện ích dịch vụ ngân hàng hiện đại đến khách hàng là xu hướng phát triển mạnh mẽ của TRUSTBank trong năm 2012…
Trên đà phát triển, TRUSTBank giữ vững niềm tin với định hướng chiến lược năm 2012, tập trung nâng cao năng lực tài chính, tăng vốn điều lệ, tăng trưởng hợp lý, an toàn và hiệu quả; phát triển ngân hàng theo hướng năng động, chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại, sản phẩm dịch vụ đa dạng, quản trị rủi ro tốt... Theo đó, trong kế hoạch năm 2012 của TRUSTBank, vốn điều lệ đạt 5.000 tỷ đồng tương đương tăng 66%, lợi nhuận đạt 650 tỷ đồng tương đương tăng trên 200%...
TRUSTBank - “Ngân hàng vì cộng đồng”
Bên cạnh hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển, từ lâu hoạt động vì cộng đồng đã trở thành bản sắc văn hóa của TRUSTBank. Thương hiệu TRUSTBank đã trở nên gần gũi với các địa phương cả nước. Từ chuỗi hoạt động cộng đồng thiết thực như công tác chăm lo đời sống, xây nhà tình thương, tình nghĩa cho đối tượng chính sách, người nghèo, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, trao quà cho người nghèo nhân các dịp Lễ, Tết… đến việc góp phần vào sự nghiệp phát triển thế hệ tương lai như trao hàng ngàn suất học bổng, tặng hàng triệu quyển tập cho các sinh viên - học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn… đều được TRUSTBank quan tâm thực hiện với quy mô trên cả nước. Với những hoạt động cộng đồng thiết thực, trong năm 2011, TRUSTBank vinh dự đón nhận bằng khen của UBND TPHCM, UBND các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Bình Dương, Cà Mau, Hậu Giang… và danh hiệu “Vì cộng đồng nhân ái thịnh vượng” do Báo Đại Đoàn Kết trao tặng vì những đóng góp trong các chương trình xã hội từ thiện vì cộng đồng...
Đặc biệt, trong năm 2011, TRUSTBank đẩy mạnh lĩnh vực tăng cường hợp tác toàn diện với các trường Đại học trên cả nước, như một trong những chương trình lớn tại TRUSTBank nhằm hướng đến bồi dưỡng thu hút nguồn nhân lực chuyên môn ngay từ khi còn trên ghế nhà trường; hỗ trợ học bổng cho các sinh viên và các chương trình xã hội ý nghĩa; đồng thời cung cấp các tiện ích từ sản phẩm dịch vụ ngân hàng đến nhà trường, giáo viên và các sinh viên… Với ngân sách khoảng 5 tỷ đồng hàng năm, chương trình hợp tác toàn diện của TRUSTBank với các trường Đại học không chỉ đơn thuần hướng tới mục tiêu phát triển dịch vụ ngân hàng của TRUSTBank trong hệ thống các trường Đại học, mà còn mang theo văn hóa kinh doanh TRUSTBank với những đóng góp thiết thực góp phần cổ vũ thế hệ trẻ - thế hệ sinh viên.
TRUSTBank - Một lần nữa “Trao quà đón Tết - Ấm áp tình Xuân”
Tiếp nối truyền thống văn hóa TRUSTBank trong nhiều năm qua, với mong muốn góp phần mang mùa Xuân sung túc đến với người dân Việt, nhân dịp Tết Nhâm Thìn 2012, TRUSTBank triển khai chương trình “Trao quà đón Tết - Ấm áp tình Xuân” tại đồng loạt 112 điểm hoạt động trên toàn quốc, trao tặng 200 tấn gạo đến người nghèo. Mỗi điểm hoạt động TRUSTBank sẽ là nhịp cầu nối đến cộng đồng khi trực tiếp tổ chức trao gạo đến các tổ chức và nhân dân hơn 20 tỉnh/thành cả nước, đặc biệt là người dân khu vực Nam Trung bộ và Nam bộ, nông dân các tỉnh ĐBSCL. Việc trao tặng hiện đã và đang được triển khai đồng loạt tại các tỉnh thành trong tháng 1-2012.
TRUSTBank có được thành quả và cùng xã hội chăm lo cho cộng đồng là nhờ vào sự tin cậy, gắn bó của toàn thể quý đối tác, quý khách hàng trong suốt thời gian qua. Nhân dịp năm mới, TRUSTBank xin trân trọng gửi lời cảm ơn và sự tri ân sâu sắc đến quý đối tác, quý khách hàng. Không ngừng xây dựng hình ảnh đẹp về một Ngân hàng thương mại hiện đại nêu cao ý thức Vì cộng đồng trong trái tim Quý khách hàng và cộng đồng Việt Nam - đó cũng là định hướng phát triển để mùa Xuân luôn trường tồn với thương hiệu Mai Vàng TRUSTBank.
PA