Từ từ mới nhừ

- Một đội banh ở Vờ Lích dạo này nổi trên truyền thông quá. Ông bầu của đội này tuyên bố về những dự án lớn, từ đưa cầu thủ xuất ngoại đến mua đội bóng ngoại. Liệu những chuyện này sẽ thành sự thật, hay chỉ là động tác giả?

- Đương nhiên là sau nhiều lần phải “ăn bánh vẽ” của các ông bầu xứ mình, dư luận lẫn khán giả đều dễ dòm và nghe với độ hoài nghi cao. Không ít ông bầu đã xài nhuyễn chiến thuật “đổi đội banh lấy đất”, hoặc sử dụng chiêu trò mang danh bóng đá để giành lợi thế kinh doanh. Đội banh đang gây sốc bằng các thông tin nặng ký có làm được hay không, phải đợi thời gian mới rõ.

- Thứ khiến người ta e ngại, là tốc độ thay đổi quá nhanh. Cả trong kinh doanh lẫn trong những chuyện khác, cái gì nói hay thường làm sẽ dở. Thấy làng banh nội thay da đổi thịt ai chẳng mừng, tuy vậy thực chất luôn đáng tin hơn danh nghĩa.

- Ở thời điểm này, chỉ nên nghe thông tin một cách bình tĩnh và khách quan, không đoán mò. Nếu ông bầu đó đại diện cho một nhóm nhà đầu tư có thực lực, sẽ không cần nhiều thời gian để họ biến tuyên bố thành hành động. Còn nếu đó phần lớn chỉ là chém gió, họ tự làm mất uy tín của mình. 

- Khán giả sẵn sàng ủng hộ những ai nói được làm được. Nhưng do thực tế ở Vờ Lích, phải kiểm chứng kiểu “Từ từ khoai mới nhừ”!

Tin cùng chuyên mục