Vận động nông dân xây dựng chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ

Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp yêu cầu Hội Nông dân TPHCM phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức hội trong việc “lấy sức dân chăm lo cho dân”; phát động cán bộ, hội viên, nông dân các câu lạc bộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đăng ký học tập và làm theo Bác với tinh thần “nông dân khá giúp nông dân khó”, từng bước giúp nông dân ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng. 

Sáng 26-5, Hội Nông dân TPHCM tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương gương điển hình tập thể, cá nhân “Nông dân làm theo lời Bác” giai đoạn 2021-2022.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM đến dự. 

Vận động nông dân xây dựng chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ ảnh 1 Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác năm 2021-2022

Qua 1 năm triển khai Kết luận 01, Ban Thường vụ Hội Nông dân TPHCM đã lãnh đạo, chỉ đạo tập trung triển khai những công trình, mô hình đạt hiểu quả. Hội đã xác định và thực hiện các nội dung đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm, những vấn đề bức xúc trong thực tiễn tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Trong đó, hội kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện Chương trình hành động gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp. 

Đặc biệt, hội tập trung thực hiện các hoạt động hỗ trợ nông dân với mục tiêu “làm cho người nghèo thì đủ ăn, người đủ ăn thì khá giàu, người khá giàu thì giàu thêm”, tổ chức các hoạt động gắn với công tác chăm lo an sinh xã hội. Trong năm, hội đã trao 812 suất học bổng Lương Định Của cho học sinh là con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo; nhận bảo trợ học tập cho 20 trẻ mồ côi do dịch Covid-19. Cũng trong đợt dịch Covid-19, hội đã kết nối, hỗ trợ tiêu thụ hơn 3.000 tấn nông sản, vận động chăm lo, tặng quà cho 18.228 cán bộ, hội viên nông dân…

Vận động nông dân xây dựng chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ ảnh 2 Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021-2022 nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp đánh giá, trong năm qua, các cấp hội đã đưa việc thực hiện Kết luận 01 gắn với công tác xây dựng hội thông qua việc tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thực hiện phong trào thi đua yêu nước, đã tạo sức lan lỏa, chuyển biến tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên, nông dân đoàn kết, hỗ trợ nhau.

Nổi bật là “Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” và “Phong trào thi đua phát triển kinh tế tập thể, xây dựng hợp tác xã kiểu mới”. Hội cũng đã thực hiện nhiều biện pháp vận động nông dân sản xuất giỏi làm nòng cốt tham gia thành lập mới các hợp tác xã, doanh nghiệp nông nghiệp; hỗ trợ nông dân đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại. 

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp yêu cầu hội tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh gắn với lịch sử truyền thống của Đảng, của giai cấp nông dân, truyền thống của địa phương; tập trung xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Đồng thời phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức hội trong việc “lấy sức dân chăm lo cho dân”; phát động cán bộ, hội viên các câu lạc bộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi đăng ký học tập và làm theo Bác với tinh thần “nông dân khá giúp nông dân khó”, từng bước giúp nông dân ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng. 

Dịp này, có 142 tập thể và 213 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021-2022.

Tin cùng chuyên mục