Vẫn duy trì lịch chạy tàu hiện hành

Ngày 21-3, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã có thông tin chính thức về ảnh hưởng của vụ sập cầu Ghềnh đối với ngành Đường sắt và phương án giải quyết trước mắt. Theo đó, ngành Đường sắt sẽ tiếp tục duy trì lịch chạy tàu hiện hành sau sự cố.

>> Bắt tài công chính sà lan tông sập Cầu Ghềnh

(SGGPO).- Ngày 21-3, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã có thông tin chính thức về ảnh hưởng của vụ sập cầu Ghềnh đối với ngành Đường sắt và phương án giải quyết trước mắt. Theo đó, ngành Đường sắt sẽ tiếp tục duy trì lịch chạy tàu hiện hành sau sự cố.

Theo Tổng công ty ĐSVN, vụ sập cầu tuy không gây thiệt hại về người và phương tiện nhưng đã khiến giao thông vận tải (đoạn qua cầu Ghềnh) bị tệ liệt hoàn toàn, ảnh hưởng đến việc tổ chức chạy tàu của 13 đôi tàu khách và 7 đôi tàu hàng trên tuyến. Tính đến sáng 21-3, Tổng công ty ĐSVN đã thực hiện chuyển tải 21 đoàn tàu với tổng số 5207 hành khách an toàn.

Về kế hoạch chạy tàu và công tác phục vụ hành khách trong thời gian khắc phục sự cố, Tổng công ty ĐSVN cho biết, sẽ điều chỉnh phương án chạy tàu trên tuyến Bắc – Nam theo nguyên tắc giảm thiểu ảnh hưởng đến lịch trình chạy tàu khách hiện hành. Việc thay đổi lịch trình chạy tàu chủ yếu  thực hiện đối với khu đoạn từ Nha Trang trở vào. Để hạn chế đến mức thấp nhất  phiền hà cho hành khách, ngành Đường sắt vẫn tiếp tục chuyển tải hành khách miễn phí, sẵn sàng đổi trả vé liên quan đến việc chuyển tải, thay đổi lịch trình miễn phí cho hành khách có nhu cầu.

Như vậy, trong thời gian tới, các hoạt động bán vé và vận chuyển hành khách của Tổng công ty ĐSVN vẫn diễn ra bình thường. Cụ thể, vẫn duy trì tổ chức chạy 2 đôi tàu Hà Nội – Nha Trang (SE1/2, SE7/8); 5 đôi tàu khách Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại (TN1/2, SE3/4, SE5/6, SE21/22, SE25/26) có chuyển tải hành khách giữa ga Sóng Thần và ga Biên Hòa; duy trì chạy 3 đôi tàu khách địa phương (Vinh – Sài Gòn, Quy Nhơn – Sài Gòn, Nha Trang – Sài Gòn).

Về vận tải hàng hóa, Tổng công ty ĐSVN tiếp tục tổ chức vận chuyển hành hóa từ các ga phía Bắc vào đến ga Bình Thuận và ngược lại. Hàng hóa tại khu vực phía Nam được tổ chức xếp dỡ tại các ga Long Khánh, Trảng Bom, Hố Nai. Do năng lực xếp dỡ tại các ga này hạn chế, các Công ty CP Vận tải ĐS sẽ chủ động thông báo và trao đổi với khách hàng tìm phương án trả hàng sớm nhất, không để đọng dỡ...

BÍCH QUYÊN

>> Vụ sập cầu Ghềnh (Đồng Nai): Tăng cường nhân lực đường sắt xuống ga Biên Hòa

Tin cùng chuyên mục