Từ ngày 12 đến 15-9, 12 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Hội chợ quốc tế WorldFood Mátxcơva 2016 - một sự kiện lớn đối với ngành sản xuất kinh doanh thực phẩm và đồ uống, diễn ra tại Trung tâm triển lãm ExpoCenter tại thủ đô Mátxcơva.
Với hàng ngàn công ty từ 62 nước trên thế giới đăng ký tham gia, WorldFood Mátxcơva 2016 là cơ hội rất tốt để quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Nga.
Với chủ đề: “Nông thủy sản Việt Nam - đặc sắc, sạch và an toàn”, khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ được thiết kế đẹp mắt và có bản sắc riêng với nhiều sản phẩm phong phú đa dạng có chất lượng cao như: thủy sản đông lạnh, đồ hộp, hạt điều, gạo, bánh, trà và đồ uống từ trái cây. Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ lần này đa phần đều có kinh nghiệm làm việc với các đối tác nước ngoài; đã và đang xuất khẩu hàng thực phẩm đi các thị trường châu Âu và Trung Đông nên có sự chuẩn bị chu đáo, bài bản nhất là về công tác giao dịch, cung cấp thông tin về sản phẩm và về công ty với các đối tác tiềm năng.
HOÀNG THANH