Được thành lập từ năm 2003 với tiền thân là Công ty Tài chính Cổ Phần Sài Gòn và Ngân hàng TMCP Nông thôn Đà Nẵng, VietABank đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong hàng ngũ các ngân hàng thương mại với uy tín và chất lượng vượt trội. Đến với VietABank, khách hàng được cung cấp các dịch vụ tiện ích và phong cách phục vụ tận tâm.
Sau 8 năm phát triển, VietABank đã từng bước chuyển mình phát triển về quy mô, tầm vóc. Đến nay, VietABank đã đạt được những thành tựu đáng kể. Năm 2011 đánh dấu những bước phát triển mới của VietABank. Với hơn 1.600 nhân sự có trình độ chuyên môn cao làm việc trong toàn hệ thống. Mạng lưới hoạt động của VietABank đã mở rộng đến 83 điểm giao dịch đi vào hoạt động để cung cấp những tiện ích cho khách hàng trên cả nước. Đến nay, VietABank đã mang những tiện ích của ngân hàng đến với nhiều vùng miền trong cả nước, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của địa phương.
VietABank còn có quan hệ đại lý trên 380 ngân hàng đại lý tại 65 quốc gia trên thế giới. Có thể ghi nhận những bước đột phá của ngân hàng trẻ, tăng trưởng nhanh, vững chắc thông qua các số liệu sau: Vốn điều lệ từ tháng 7-2003: 71 tỷ đồng đến tháng 3-2011: 3.098 tỷ đồng tăng hơn 43 lần. Huy động từ tháng 7-2003: 590 tỷ đồng đến tháng 9-2011: 1.3664 tỷ đồng tăng hơn 23 lần. Dư nợ từ tháng 7-2003: 701 tỷ đồng đến tháng 9-2011: 13.099 tỷ đồng tăng hơn 18 lần. Tổng tài sản từ tháng 7-2003 là 830 tỷ đồng đến tháng 9-2011: hơn 25.000 tỷ đồng tăng hơn 30 lần.
Giá trị làm nên thương hiệu của VietABank xuất phát từ sự coi trọng chữ tín từ mục tiêu mang đến cho khách hàng sự lựa chọn tốt nhất và luôn hài lòng với những dịch vụ, sản phẩm của VietABank. Gần đây, những sản phẩm dịch vụ của VietABank đã không ngừng phát triển mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng.
Hoạt động kinh doanh vàng với chất lượng và uy tín là một trong những nét riêng tạo nên thương hiệu “Ngân hàng vàng của bạn”. Nhiều năm qua, hoạt động mua bán vàng trong nước và quốc tế của VietABank luôn là một trong những thế mạnh của ngân hàng này. Chính sách mua vàng cao hơn giá niêm yết cũng là một định hướng chiến lược giúp nhiều người biết đến VietABank.
Đồng thời, khi có nhu cầu gửi tiết kiệm, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn với các loại hình như Tiết kiệm lãnh lãi trước; tiết kiệm rút gốc linh hoạt; tiết kiệm tích góp… với mức lãi suất hấp dẫn nhất và nhiều ưu đãi. Đặc biệt, các chương trình huy động dự thưởng của VietABank luôn mở ra một hướng đi riêng, mang cá tính của một thương hiệu ngân hàng trẻ, năng động và giúp khách hàng có được quyền lợi tốt nhất. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn VietABank như một đối tác uy tín cho các nghiệp vụ ủy thác, cho vay sản xuất kinh doanh, cho vay tiêu dùng, sinh hoạt và thanh toán quốc tế, thu hộ tiền điện….
Thời gian qua, VietABank cũng đã không ngừng đẩy mạnh các chương trình cho vay ưu đãi để phát triển sản xuất như: Chương trình tín dụng tam nông, Cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ; Cho vay tài trợ doanh nghiệp xuất khẩu; Dự án cho vay mua nhà ở HFC… với mức lãi suất ưu đãi nhằm kích thích sản xuất phát triển tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế.
Vừa qua, cổng thanh toán trực tuyến của VietABank cũng chính thức ra mắt khách hàng nhân kỷ niệm 8 năm thành lập. Cùng với Thẻ VietABank Visa Credit, những công cụ thanh toán này tạo bước ngoặt cho thị trường thanh toán và đưa công nghệ vào cuộc sống thường ngày, giúp người sử dụng tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.
Tài khoản Thăng Long tích hợp nhiều tiện ích vượt trội của tài khoản thanh toán và tài khoản tiền gửi tiết kiệm, giúp khách hàng đảm bảo khả năng thanh toán thường xuyên vừa có thể đầu tư ngắn hạn nguồn tiền tạm thời chưa sử dụng trên tài khoản thanh toán của mình với lãi suất bậc thang theo số dư tốt nhất. Đồng thời, đây là một chiếc thẻ hội tụ cả về giá trị và văn hóa.
Bên cạnh đó, VietABank còn không ngừng tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện chung tay vì cộng đồng như một trong những mục tiêu thiết yếu của ngân hàng. VietABank đã tham gia các chương trình tài trợ cho trẻ em mồ côi, tàn tật, có hoàn cảnh khó khăn, xây cầu ở nông thôn, xây nhà cho giáo viên nghèo, chữa bệnh cho trẻ em… và các hoạt động xã hội khác…
Những nỗ lực của toàn thể CBNV VietABank không chỉ làm nên thương hiệu “Ngân hàng vàng của bạn”, Cúp vàng Công ty cổ phần - Thương hiệu chứng khoán uy tín trong nhiều năm liền, doanh nghiệp tiêu biểu, Thương hiệu mạnh, Thương hiệu nổi tiếng, Thương hiệu Việt được yêu thích nhất; Ngân hàng bán lẻ được hài lòng nhất, Dịch vụ tốt nhất do người tiêu dùng bình chọn về sản phẩm ATM, Tiết kiệm và cho vay… mà còn là “doanh nghiệp vì cộng đồng”.
Thanh Thủy