* VNA giảm đến 70% giá vé cho tour kích cầu 2014-2015
(SGGPO).– Ngày 16-7, Vietnam Airlines (VNA) chính thức mở đường bay quốc tế mới Đà Nẵng – Narita đến thủ đô Tokyo của Nhật Bản, chuyến bay đầu tiên mang số hiệu VN318, đánh dấu đường bay thứ 10 từ Việt Nam đến Nhật Bản của VNA.
Đường bay mới Đà Nẵng – Narita sẽ được khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus A321, khởi hành lúc 11 giờ 10 vào thứ tư và 10 giờ 40 các ngày thứ năm, bảy, chủ nhật từ sân bay Đà Nẵng.
Đây là đường bay đầu tiên được mở giữa TP Đà Nẵng – Thủ đô Tokyo và là đường bay quốc tế thứ 3 xuất phát từ Đà Nẵng sau đường bay đi Siem Reap (Campuchia), Seoul (Hàn Quốc) của VNA. Đường bay mới sẽ góp phần thúc đẩy du lịch giữa Nhật Bản và miền Trung Việt Nam thông qua cửa ngõ quốc tế Đà Nẵng.
Nhân dịp mở đường bay mới, VNA triển khai mức giá vé khứ hồi ưu đãi trên đường bay Đà Nẵng – Narita là 7,37 triệu đồng (tương đương 349 USD), xuất vé và khởi hành từ nay đến hết ngày 31-12-2014. Giá vé chưa bao gồm các khoản thuế, phí, lệ phí, phụ thu.
* Ngày 16-7, tại TPHCM, Hiệp hội Du lịch TPHCM và Vietnam Airlines (VNA) khu vực miền Nam đã ký kết chương trình hợp tác kích cầu du lịch nội địa 2014-2015. Bà Nguyễn Thị Minh Yến, Giám đốc VNA khu vực miền Nam, cho biết, năm nay VNA tiếp tục đồng hành cùng nhóm kích cầu du lịch nội địa tại TPHCM đến tháng 3-2015, VNA cũng cam kết sẽ dành chính sách giá ưu đãi tốt nhất cho chương trình, so với các chính sách giá khác mà VNA áp dụng.
Đợt này, có 12 DN lữ hành tại TPHCM được mua vé máy bay giá rẻ của VNA cho tour kích cầu. Tùy vào từng giai đoạn trong năm, VNA sẽ có mức giảm 32%-70% so với mức giá phổ thông bán trên thị trường. Ngoài một số đường bay phổ biến đến các điểm du lịch trọng điểm, năm nay VNA sẽ áp dụng thêm một số đường bay mới từ TPHCM đi Huế, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới.
Giá vé máy bay chiếm 45%-55% chi phí tour. Cùng với việc giảm giá của hệ thống dịch vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn, vận chuyển, giá tour trọn gói sẽ giảm mạnh. Năm 2013, nhóm kích cầu du lịch nội địa TPHCM đã khai thác được hơn 34.200 khách mua tour kích cầu, tăng 115% so với năm 2012. Trong 6 tháng đầu năm 2014, nhóm đã khai thác được 30.000 khách mua tour, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2013.
Mỹ Hạnh