Công ty Cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk vừa phối hợp với Hội Đo lường và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (HBVQLNTD) Hải Phòng tổ chức hội nghị phổ biến luật bảo vệ người tiêu dùng và tư vấn cách dùng sản phẩm sữa chua Vinamilk.
Tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan ban ngành, và hơn 200 đại biểu đại diện cho người tiêu dùng tại TP.Hải Phòng. Đây là cơ hội rất tốt để góp phần nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, đáp ứng đòi hỏi của xã hội nói chung và của thành phố Hải Phòng nói riêng.
Với thị phần lên đến hơn 90%, các sản phẩm sữa chua của Vinamilk đang dẫn đầu thị trường về sản lượng trong ngành sữa chua ăn tại thị trường Việt Nam. Sữa chua Vinamilk có các dòng sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu đặc thù của phụ nữ và trẻ em như: sữa chua ăn Vinamilk Probeauty bổ sung Collagen & Vitamin C, sữa chua ăn Vinamilk Probi bổ sung lợi khuẩn Probiotics, sữa chua ăn Vinamilk có đường, sữa chua ăn Vinamilk có đường hương vị trái cây (dâu, trái cây, nha đam), sữa chua ăn Vinamilk không đường, Kefir, sữa chua ăn Vinamilk Susu cho trẻ em bổ sung lợi khuẩn, chất xơ, trái cây.
Tuy nhiên, bên cạnh việc tập trung không ngừng nâng cao chất lượng đồng thời đa dạng hóa dòng sản phẩm của mình, Vinamilk cũng quan tâm, hỗ trợ cộng đồng dưới nhiều hình thức khác nhau. Và việc quan tâm bằng cách phối hợp với các Hội Đo lường và Bảo vệ QL NTD các tỉnh thành để phổ biến Luật BVQLNTD; phổ biến kiến thức tiêu dùng là một điển hình. Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã được Hội Đo lường và Bảo vệ QL NTD thành phố Hải Phòng tuyên truyền phổ biến Luật BVQLNTD; phổ biến kiến thức tiêu dùng; tư vấn giải quyết khiếu nại…
Có thể thấy, công tác tư vấn và giải quyết khiếu nại là một trong những hoạt động trọng tâm và ngày càng phát triển trước sự đòi hỏi bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng. Trong 8 tháng đầu năm 2012, Hội Đo lường và Bảo vệ QL NTD thành phố Hải Phòng đã tiếp nhận và giải quyết khiếu nại được nhiều vụ việc. Hầu hết các vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng, Hội đã tư vấn và hòa giải giữa tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa và dịch vụ với người tiêu dùng đạt kết quả tốt và hài hòa, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp.
Được biết, thời gian qua Vinamilk cũng đã đẩy mạnh đầu tư hệ thống kho lạnh, xe lạnh, tủ lạnh cho nhà phân phối và các điểm lẻ trên cả nước nhằm mục đích nâng cao chất lượng sản phẩm sữa chua Vinamilk trên thị trường, giúp cộng đồng sử dụng sản phẩm an toàn, tiện lợi và đạt chất lượng tốt hơn.
Q.T
Hội chợ Việt Nam – Campuchia 2012: Thắt chặt liên kết TPHCM và vùng Tây Bắc Campuchia
Hội chợ triển lãm thương mại Việt Nam – Campuchia 2012 tại Battambang (năm thứ tư), tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) không chỉ tạo cơ hội cho hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng Campuchia, mở rộng thị trường mà còn là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng năm hữu nghị Việt Nam – Campuchia 2012, kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia. Khu vực Ngôi nhà chung được Ban tổ chức thiết kế làm nơi giới thiệu các thành tựu của Việt Nam, TPHCM và doanh nghiệp TPHCM. Ngôi nhà chung sẽ liên tục tổ chức hoạt động giới thiệu hình ảnh, chiếu phim về đất nước con người Việt Nam năng động sáng tạo trong xây dựng, phát triển đất nước; và giới thiệu các doanh nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh với nhân dân Campuchia.
Song song hoạt động hội chợ, Hội thảo xúc tiến Đầu tư – Thương mại – Du lịch của TPHCM vào 6 tỉnh Tây Bắc Campuchia sẽ tổ chức ngày 22-11 nhằm tăng cường và thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác với TPHCM. Theo Ban tổ chức, Hội chợ lần này sẽ thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hàng đầu tại TPHCM có chiến lược phát triển thị trường hướng đến khu vực Tây Bắc của Campuchia như công ty Bảo Vệ Thực Vật Sài Gòn, Cầu Tre, Dệt May Gia Định, Kim Bảo, Kinh Đô, Mỹ phẩm Sài Gòn, Nhơn Hòa, Nhựa Vĩ Hưng, Song Hoa, Tổng Cty Hóa chất Dầu khí, Vissan… và Công ty Rượu Bia Đà Lạt của tỉnh Lâm Đồng. Hội chợ được tổ chức từ tngày 21 đến 25-11-2012, tại đại lộ số 5, trung tâm tỉnh Battambang, Campuchia.
M.H
TPHCM tổ chức Hội chợ Quốc tế Nông nghiệp công nghệ cao và Công nghiệp thực phẩm
Nhằm tạo điều kiện cho ngành nông nghiệp của TPHCM và các tỉnh thành tiếp cận và nắm bắt được những tiến bộ khoa học kỹ thuật và các thành tựu trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời đẩy mạnh tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thông tin giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, nâng cao chất lượng sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tăng sức cạnh tranh của hàng nông sản Việt Nam, thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) sẽ tổ chức hội chợ Hi -Tech Agro 2012 tại công viên Lê Văn Tám từ ngày 24 đến 28-10-2012.
Hội chợ có vai trò quan trọng trong chương trình chuyển dịch cơ cấu hàng xuất khẩu của thành phố theo hướng công nghệ kỹ thuật cao, có hàm lượng chất xám cao, đưa công nghệ chế biến sản phẩm trong nông nghiệp lên một bước tiến mới, học tập những khoa học kỹ thuật tiên tiến, thành tựu công nghệ cao từ các nước có nền nông nghiệp phát triển trên thế giới góp phần gia tăng giá trị xuất khẩu của thành phố. Hội chợ lần này góp phần vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam liên kết hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài cũng như thúc đẩy hoạt động trong cộng đồng doanh nghiệp, đóng góp tích cực trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói riêng và của cả nước nói chung. Với quy mô được mở rộng và nội dung phong phú, hội chợ sẽ đạt được rất nhiều kết quả và để lại ấn tượng sâu sắc đối với cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.
H.M
- TNS Media chi nhánh Việt Nam vừa công bố kết quả khảo sát thói quen sử dụng phương tiện truyền thông của 4.800 hộ gia đình Việt Nam. Theo đó, có tới 87% hộ dân sở hữu tivi, với 83% người thường xuyên làm khán giả, tiếp đó là internet, báo in… Theo các nhà sản xuất, khi tivi vẫn là kênh thông tin chủ yếu, để nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng, các sản phẩm sẽ ngày một thông minh, tiết kiệm điện, giá cạnh tranh và thân thiện với môi trường.
H.DUNG