West Brom (8) - Liverpool (3): Không dễ tại The Hawthorns

* K+PM, SCTV17, BĐTV trực tiếp lúc 19 giờ 30 ngày 16-4

Sau màn lội ngược dòng trước Stoke City, Liverpool tiếp tục làm khách tới sân của một trong những đội bóng hạng trung tốt nhất Premier League mùa này là West Brom. Đội chủ nhà nổi tiếng với khả năng không chiến tuyệt vời khi ghi tới 18 bàn từ những tình huống cố định, điều sẽ khiến The Kop vô cùng lo ngại.

Nỗi lo bóng bổng

Việc để thủng lưới 6 bàn từ những tình huống cố định, nhiều nhất trong tốp 6 đội bóng đứng đầu, không chiến rõ ràng là một trong những điểm yếu của Liverpool vào lúc này. Và dường như mọi thứ còn khó khăn hơn cho Liverpool khi họ đến làm khách tại The Hawthorns, nơi mà thầy trò Tony Pullis đang là đội bóng ghi được nhiều bàn nhất Premier League từ những tình huống cố định. Hiện tại, West Brom đang có 18 bàn từ những tình huống cố định, 12 trong số đó đến từ sân nhà, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác ở Prermier League. Rõ ràng, chuyến làm khách lần này là đầy “bão táp” với The Kop.

Những pha không chiến giữa West Brom và Liverpool chính là điểm nổi bật trong trận đấu này.

Tấm vé dự Champions League mùa sau của Liverpool vẫn chưa gì là chắc chắn và họ cần giành trọn 3 điểm ở những trận đấu sau và đầu tiên là với West Brom vào tối nay . HLV Jurgen Klopp phát biểu trước trận đấu: “Hiện tại tôi không quan tâm đến điểm số. Nếu chúng tôi thắng tất cả các trận còn lại thì chắc chắn chúng tôi sẽ có mặt ở Champions League bởi vì những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chúng tôi, họ còn phải gặp nhau nên họ không thể có được số điểm tối đa. Vì vậy chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình vì 3 điểm”.

Sân nhà sẽ khác

West Brom dù vẫn đang nắm giữ vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng nhưng phong độ không tốt thời gian gần đây khiến họ ngày càng bị thu hẹp với nhóm bám đuổi phía sau. Chỉ giành 1 thắng và 1 hòa, trong khi đó nhận đến 3 trận thua trong 5 trận đấu gần đây đã cho thấy một West Brom có dấu hiệu hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa giải. Đáng chú ý, hàng công của West Brom đã tịt ngòi trong 3 trận đấu vừa qua, một mối lo ngại mà HLV Tony Pulis cần sớm cải thiện.

Tuy nhiên, chuỗi phong độ không tốt của West Brom có thể bào chữa là do thành tích sân khách vốn tệ hại của họ. Được trở về sân nhà The Hawthorns, mọi chuyện dường như sẽ khác. West Brom đã giành tới 4 chiến thắng và chỉ để thua 2 trận trong 6 trận đấu gần đây nhất trên sân nhà. Có trong tay đội hình tối ưu nhất, cộng thêm lợi thế sân nhà sẽ là lý do để West Brom tự tin trước Liverpool.

Dự đoán: Hòa 1-1

VŨ HIẾU

Tin cùng chuyên mục