Xả “tức” với... chuối củ

Xả “tức” với... chuối củ

Trang web này có tên khá lạ: www.chuoicu.com và ngay đầu giao diện có hình một buồng chuối vài trái xanh, nhiều trái chín… rất “gợi mở”. Với tiêu chí “Vì quyền lợi người tiêu dùng, vì chất lượng dịch vụ…”, trang web đã trở thành “túi ba gang” để mọi người... xả những “điều không biết tỏ cùng ai”…

Chuyện “củ chuối”  ở Hà Nội

Khi vào www.chuoicu.com, giao diện được chia ra làm nhiều mục riêng biệt và link vào mục nào cũng đều đọc được những chuyện chướng tai gai mắt.

Xả “tức” với... chuối củ ảnh 1
Vũ Quang Anh (bìa phải) trong một lần dự đám hỏi của bạn

Không chỉ vậy, ở đó còn có nhiều điều làm người ta phải suy ngẫm, như câu chuyện của một thành viên sau: Cách đây khoảng 3 tháng, tôi bị bệnh tá tràng phải về Hà Nội chữa bệnh. Tôi vào Bệnh viện B.Đ gần đường L.T.T, gặp bác sĩ trưởng khoa, được giới thiệu là “đầu ngành về nội soi hành tá tràng”.

Lúc đó, trong phòng làm việc của bác sĩ này có hai người: 1 bác sĩ trực tiếp khám cho tôi, 1 y tá trực ghi lại hình ảnh nội soi mà bác sĩ thực hiện. Nhưng không hiểu vì sao y tá đó ra khỏi phòng và vị bác sĩ đáng kính kiêm luôn trực điện thoại, trực máy vi tính (để ghi lại hình ảnh nội soi trên máy vi tính).

Khi vị bác sĩ đang nội soi thì có chuông điện thoại. Không ngờ ông bỏ tất cả để nghe điện thoại. Bạn có biết cảm giác của tôi lúc đó như thế nào không? Không những thế, bác sĩ này còn kiêm luôn cả việc sử dụng máy vi tính ở phòng bên để ghi lại hình ảnh bệnh án. Sau khi ra về, tôi sợ vô cùng và tự hứa không bao giờ trở lại bệnh viện này nữa.

Tiếp theo là một “cái gai” khác của một thành viên diễn đàn này: Ngày 13-10 vừa qua, tôi có việc phải về Hà Nội, ra bến xe Bãi Cháy (Quảng Ninh), tôi được phụ xe và lái xe mời chào đi xe chất lượng cao Bãi Cháy - Hà Nội.

Lúc ấy là 10g20, tôi định lên xe từ Cẩm Phả về Hà Nội cho nhanh nhưng một phụ xe nói: “Anh lên xe ngoài bến, đi dọc đường xe hay “bán” khách, chạy chậm, vào bến xe Bãi Cháy đi xe chất lượng cao thì yên tâm hơn, có khăn lạnh và nước uống”.

Tôi yên tâm mua vé, lên xe và ngồi chờ đến 11g xe mới xuất bến. Trên đường, xe vừa đi vừa “bắt” khách, đến ngã ba đường mới đầy chỗ (xe 24 chỗ). Lúc ấy có ai gọi điện cho phụ xe nên xe lại quay lại khu vực Ao Cá (thuộc phường Bãi Cháy) đón thêm 10 khách nữa.

Như vậy, xe 24 chỗ ngồi nhưng chở tới 34 người. Trên đường, xe chạy rất chậm và vẫn “bắt” thêm vài hành khách nữa. Mọi hành khách trên xe đều không hài lòng về xe chất lượng cao. Xe phục vụ như vậy làm sao gọi là chất lượng cao được?

Sài Gòn cũng không thiếu

Xả “tức” với... chuối củ ảnh 2

Giao diện của www.chuoicu.com được trình bày khá ấn tượng với tiêu chí rõ ràng.

Còn chuyện ở TPHCM cũng không kém bất ngờ: Một thành viên viết trên www.chuoicu.com: “Tôi và người hàng xóm mua bánh mì sandwich tại một cửa hàng bánh ngọt trên đường Cao Thắng, quận 3. Rõ ràng là còn hạn sử dụng đến cuối tuần, thế mà mua về, hôm sau mở ra ăn thì thấy bánh mốc xanh! Tôi không nói gì và bỏ thùng rác, coi như mình xui. Hôm sau người hàng xóm nói cũng bị vậy... Trong một dịp đến cửa hàng đó mua một ít đồ, thấy có bà quản lý, tôi liền kéo ra nói nhỏ: “Chị ơi, hôm trước em mua bánh bị mốc”. Các bạn biết bà ấy có thái độ gì không? Nhảy lên tưng tưng như con điên, nào là “làm gì có chuyện đó, bánh ở đây ngon rồi”. “Tôi nói để chị rút kinh nghiệm chứ không có ý đòi bồi thường. Còn nếu tôi muốn thì tôi đã làm ầm lên từ hôm tôi bị ăn bánh mốc rồi!”, tôi nói.

Một thành viên khác lại góp chuyện khi đi làm đẹp ở spa trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1: Mình yêu cầu rõ với chị quản lý là muốn chăm sóc da cơ bản (làm sạch và đắp mặt nạ).

Vừa nói, tay vừa chỉ vào cái menu ghi giá 180K (ngàn đồng). Nhưng khi tính tiền, họ tính 480K (vì họ nói mặt nạ đắp cho mình là mặt nạ special, có giá 300K/ lần đắp). Làm xong mới nói đó là cái... special nên giá cũng special luôn! Kết quả: Mình phải trả 480K và tự nhủ sẽ không quay lại lần nữa. Tức hơn, họ nói họ chỉ là nhân viên nên không giải quyết được, phải thu đủ tiền, nếu không họ sẽ phải bỏ tiền túi ra đền.

Về thái độ phục vụ, www.chuoicu.com cũng có câu chuyện khá “hay”: Hôm vừa rồi mình với cô bạn ghé shop T.G.G trên đường C.M.T.T mua giày, mình và cô bạn đi đến đâu là cô bán hàng theo tới đó, đụng vào đôi giày nào là cô ấy sửa ngay lập tức, mình khó chịu quá nói cô bạn dứt khoát không mua nữa. Đến khi đi ra, mình nghe mấy cô nhân viên thì thầm rồi cười chế giễu rất khó chịu giống như mình không có tiền nên không dám mua. Vào đây mang thêm... cục tức!

Góp viên gạch xây đời

Trang www.chuoicu.com được thiết kế khá nhẹ mắt với các gam màu xanh lá chuối, vàng nhạt làm nền chủ đạo. Trên giao diện trang web, các link tạo thành các mục chính: ban quản trị, sản phẩm chuối củ, dịch vụ chuối củ, văn phòng chuối củ và những kiểu chuối củ khác. Chính vì vậy các bức xúc được sắp xếp theo đúng “thể loại”, giúp người tìm đọc dễ dàng…

Người làm ra www.chuoicu.com là thanh niên khá trẻ (sinh năm 1981), tên Vũ Quang Anh, hiện đang sống ở Hà Nội, làm marketing cho Công ty VDC-Net2E. Quang Anh cho biết, anh tạo ra trang web này vào tháng 7-2007, đến nay đã có hơn 700 thành viên từ mọi miền đất nước tham gia gửi những điều “nghe không lọt, nhìn không thấu”. Ngay từ khi ra đời, www.chuoicu.com đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều người thân, bạn bè, Quang Anh cho biết.

Nếu là lần đầu biết đến diễn đàn này, có người sẽ có ấn tượng không tốt, hoặc ít nhất nghĩ nó không nghiêm túc, vì cái tên Chuối Củ... Quang Anh khẳng định: “Diễn đàn Chuối Củ hoàn toàn nghiêm túc”, hoạt động đúng như 4 câu slogan trên banner của giao diện: “Vì quyền lợi người tiêu dùng. Vì chất lượng dịch vụ. Vì Việt Nam phát triển. Vì ngày mai tươi sáng”. Mục đích của diễn đàn này nhằm nói lên những vấn đề các bạn đối mặt hàng ngày nhưng không làm bạn hài lòng để chúng ta biết và cùng tránh nó. 

Từ nay, nếu gặp phải một vấn đề... Chuối Củ nào đó, như sự phục vụ tồi ở một nhà hàng, thái độ coi thường khách hàng của một nhân viên tiếp tân, sự cẩu thả của một người thợ sửa xe v.v... thì hãy “xả” vào www.chuoicu.com và ngược lại, cũng nên đọc trang web để soi lại bản thân.

Bá Tân

Tin cùng chuyên mục