3 công ty bị “tố” vi phạm bản quyền âm nhạc

Chiều 21-11, Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV) đã gửi văn bản đến Thanh tra Bộ VH-TT-DL và các cơ quan chức năng đề nghị kiểm tra, xử lý việc vi phạm bản quyền của 3 đơn vị là Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến 24H, Công ty cổ phần NCT và Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT.

(SGGP).- Chiều 21-11, Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV) đã gửi văn bản đến Thanh tra Bộ VH-TT-DL và các cơ quan chức năng đề nghị kiểm tra, xử lý việc vi phạm bản quyền của 3 đơn vị là Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến 24H, Công ty cổ phần NCT và Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT.

Theo RIA thời gian qua 3 công ty trên đã vi phạm bản quyền khi sử dụng các nội dung trong kho nhạc hơn 40.000 bài hát của RIAV. Cụ thể, đến tháng 7-2013, hợp đồng giữa RIAV về quyền sử dụng các bản thu âm trên các website: http://nhacvui.vn (thuộc Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến 24H), http://nhaccuatui (thuộc Công ty cổ phần NCT) và http://nhacso.net (thuộc Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT) đã kết thúc, nhưng đến nay họ vẫn sử dụng.

KHẮC THI

Tin cùng chuyên mục