Khắc phục thảm họa cầu Cần Thơ

Theo Ban chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ, những nỗ lực cứu hộ ngày 4-10 vẫn chưa đem lại kết quả. Theo danh sách công nhân mất tích do nhà thầu TKN (Nhật Bản) lập, Trần Văn Hơn (công nhân Công ty Vĩnh Thịnh, 37 tuổi, ngụ xã Đông Bình, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) là nạn nhân cuối cùng của vụ thảm họa bị vùi dưới đống đổ nát.

* Sáng 4-10, tại xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh (Vĩnh Long), liên danh nhà thầu TKN đã đến xin lỗi gia đình các nạn nhân và hỗ trợ họ số tiền 1 tỷ đồng (10 triệu đồng cho gia đình người tử nạn, 6 triệu đồng cho người bị thương).

Đến nay, MTTQ TP Cần Thơ đã tiếp nhận hơn 9,64 tỷ đồng, 3.548 USD, 30 thùng thuốc tây và 850kg gạo từ 304 tập thể và 253 cá nhân trong và ngoài nước. Trong đó, đã chi hỗ trợ cho các nạn nhân bị nạn 4,515 tỷ đồng. Cần Thơ sẽ chuyển số tiền còn lại hơn 5,1 tỷ đồng cho phía Vĩnh Long.

Ông Phan Thanh Sĩ, Chủ tịch UB MTTQ VN TP Cần Thơ cho biết: Sau khi giao tiền, MTTQ Cần Thơ vẫn tiếp tục hợp tác với phía Vĩnh Long để bàn phương án sử dụng hiệu quả tiền cứu trợ, xem xét cất nhà tình thương và mở sổ tiết kiệm cho gia đình các nạn nhân… Tại buổi họp báo, nhiều đại biểu đề nghị UB MTTQ TP Cần Thơ đôn đốc UB MTTQ tỉnh Vĩnh Long nhanh chóng chuyển số tiền trợ cấp ban đầu (35 triệu đồng/người chết) cho gia đình các nạn nhân tử nạn quê ở miền Trung và miền Bắc.

* Chiều 4- 10, nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã đến thăm hỏi và động viên đội ngũ y, bác sĩ tại các bệnh viện: Quân y viện 121, Đa khoa Trung ương (ĐKTƯ) TP Cần Thơ… BS Lê Văn Đạt, Phó Giám đốc BVĐK TƯ Cần Thơ cho biết, 11/13 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đã có dấu hiệu hồi phục và chuẩn bị xuất viện vào hôm nay 5-10. Tại Quân y viện 121, còn 8 bệnh nhân nặng đang được điều trị tại khoa săn sóc đặc biệt.

NHÓM PV

Thông tin liên quan

- Khắc phục thảm họa sập cầu dẫn Cần Thơ 
Tìm thấy 2 nạn nhân mất tích

- Phát hiện thêm 1 thi thể nạn nhân

- Bộ GTVT giải trình về cảnh báo của kỹ sư Nhật

- Sáng nay, còn 9 nạn nhân bị thương rất nặng

Tin cùng chuyên mục