Vụ chìm tàu chở dầu Đức Trí: Đã đưa 2 xác nạn nhân ra khỏi tàu

Vụ tàu Đức Trí bị chìm ngoài khơi biển Bình Thuận:
Vụ chìm tàu chở dầu Đức Trí: Đã đưa 2 xác nạn nhân ra khỏi tàu

Chiều 7-3, các lực lượng cứu hộ phối hợp đã  neo cố định được tàu Đức Trí tại vị trí cách mũi Ba Kiệm khoảng gần 3km.

Vụ chìm tàu chở dầu Đức Trí: Đã đưa 2 xác nạn nhân ra khỏi tàu ảnh 1

Đến 15 giờ, đội lặn của tàu cứu hộ Visal 08 đã phát hiện trong cabin tàu Đức Trí xác một nạn nhân và chuyển xác lên một tàu đánh cá của ngư dân chuyển về đồn biên phòng Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) và sau đó được đưa về nhà xác Bệnh viện Lê Lợi (Bà Rịa – Vũng Tàu) để người thân nhận dạng.

Nạn nhân sau đó đã được người nhà nhận dạng là anh Tạ Trung Kiên, SN 1982, quê Lộc Ninh tỉnh Bình Phước. Lúc gần 17 giờ, xác nạn nhân thứ 2 cũng đã được tìm thấy và đưa ra ngoài. Hiện tàu SAR 272 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III đã được lệnh đưa xác nạn nhân này về thành phố Vũng Tàu.

Do sóng to, gió lớn, trời tối dần, trong khi tàu bị lật úp, việc tìm kiếm rất khó khăn nên đến cuối buổi chiều, công tác lặn tìm kiếm nạn nhân đã phải dừng lại. Dự kiến, hôm nay công tác lặn tìm kiếm nạn nhân trong tàu Đức Trí sẽ hoàn thành để tiến hành hút dầu trong tàu ra.

Từ đêm 6-3 sang ngày 7-3, một lượng dầu lớn đã tràn vào bờ biển 2 huyện Xuyên Mộc và Đất Đỏ của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trên chiều dài khoảng 4 km. Tỉnh đã huy động lực lượng bộ đội, dân quân, thanh niên...tiến hành thu gom dầu tràn được 500 bao (loại 40kg/bao) dầu trộn lẫn cát (ảnh). Tuy nhiên, theo một số ngư dân đánh cá gần bờ cho biết, hiện ngoài khơi cách bờ biển huyện Xuyên Mộc và Đất Đỏ khoảng 3 km vẫn có rất nhiều dầu trôi nổi với mật độ khá dày đặc.

Tràn dầu chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường vùng bờ biển của Bà Rịa – Vũng Tàu và gây thiệt hại lớn về kinh tế, nhưng một số đơn vị chuyên về phân tích đánh giá mẫu dầu trên địa bàn tỉnh phản ánh vẫn chưa nhận được đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đến hiện trường lập biên bản, lấy mẫu và phân tích dầu tràn trên có đúng là dầu của tàu Đức Trí hay không. Điều này sẽ dẫn đến việc sau này tỉnh không đủ cơ sở để đòi phía chủ tàu Đức Trí bồi thường.

M. Dung

Vụ tàu Đức Trí bị chìm ngoài khơi biển Bình Thuận:

- Một lượng lớn dầu FO đã tràn ra ngoài

- Vẫn chưa tiếp cận được tàu bị nạn

Tin cùng chuyên mục