Mở rộng điều tra vụ hơn 14.000 điện thoại bị nghe lén

(SGGP).- Ngày 24-6, liên quan tới vụ việc hơn 14.000 điện thoại bị nghe lén, Thượng tá Tạ Văn Biên, Phó Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an Hà Nội cho biết, đây là vấn đề liên quan đến xâm phạm đời tư của cá nhân, vi phạm pháp luật. Tới đây PC50 Công an Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị thực hiện điều tra mở rộng đối với các tổ chức, cá nhân liên quan, đồng thời xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm. PC50 cũng sẵn sàng tiếp nhận những thông tin phản ánh từ các nạn nhân, người bị hại để phục vụ công tác điều tra, phá án.

Trước đó, PC50 Công an Hà Nội đã phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội kiểm tra Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng (ở phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã phát hiện phần mềm Ptracker - phần mềm có thể xem tin nhắn, danh bạ, ghi âm cuộc thoại, định vị vị trí điện thoại, quay phim, chụp ảnh, bật (tắt) 3G/GPRS của điện thoại bị giám sát.

Với việc phát triển phần mềm trên và đưa vào hoạt động từ tháng 8-2013, Công ty Việt Hồng đã thu được gần 1 tỷ đồng là số tiền của khách hàng đóng để sử dụng phần mềm trên.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục