Hà Tĩnh: Cháy lớn tại xưởng sản xuất gỗ

Khoảng 4 giờ ngày 9-5, tại khu vực xưởng gỗ rộng khoảng 6.700m²  thuộc Công ty TNHH Dịch Vụ - Thương mại tổng hợp Lý Thanh Sắc, tại phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh đã xảy ra một vụ cháy lớn thiêu rụi nhiều tài sản và rất may không có thương vong về người.
Hà Tĩnh: Cháy lớn tại xưởng sản xuất gỗ

(SGGPO).- Khoảng 4 giờ ngày 9-5, tại khu vực xưởng gỗ rộng khoảng 6.700m²  thuộc Công ty TNHH Dịch Vụ - Thương mại tổng hợp Lý Thanh Sắc, tại phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh đã xảy ra một vụ cháy lớn thiêu rụi nhiều tài sản và rất may không có thương vong về người.

Hiện trường vụ cháy xưởng gỗ

Theo nhiều công nhân có mặt tại hiện trường, vào thời điểm trên ngọn lửa xuất phát từ khu vực đống mùn cưa trong xưởng sản xuất gỗ, sau đó bùng phát lây lan sang các thanh gỗ xẻ, các thiết bị cưa, xẻ gỗ, mái tôn... Khi phát hiện, bảo vệ đã cùng với công nhân đã hô hoán người dân đến dập lửa, đồng thời gọi điện báo cảnh sát Phòng cháy chữa cháy  tới hỗ trợ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Phòng Cảnh sát Phòng Cháy chữa cháy Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động 3 xe cứu hỏa, 1 máy bơm chữa cháy và 35 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để tổ chức khống chế ngọn lửa. Sau gần 1 giờ đồng hồ, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Tại hiện trường, trong diện tích khoảng 3.000m², hàng ngàn khúc gỗ bị cháy rụi;  Mái tôn, phông bạt…cũng bị ngọn lửa táp cháy sém đen nham nhở; Một số máy cưa, máy xẻ gỗ bị hư hỏng.

Được biết xưởng gỗ này chủ yếu nhập gỗ về sản xuất làm cửa, tủ, bàn ghế… để xuất khẩu. Hàng ngày có gần 50 công nhân làm việc tại đay.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân của vụ cháy này có thể là do bị chập điện. Hiện các cơ quan chức năng và chủ doanh nghiệp đang thống kê mức độ thiệt hại và tiến hành điều tra làm rõ.

Dương Quang

Tin cùng chuyên mục