Bắt băng cướp táo tợn

Ngày 27-7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TPHCM) cho biết vừa bắt một băng nhóm chuyên cướp và cướp giật tài sản với hành vi táo tợn, gây bất an dư luận trong thời gian gần đây.

(SGGP).- Ngày 27-7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TPHCM) cho biết vừa bắt một băng nhóm chuyên cướp và cướp giật tài sản với hành vi táo tợn, gây bất an dư luận trong thời gian gần đây.

Hiện PC45 đã bàn giao 4 đối tượng trong băng nhóm gồm Nguyễn Ngọc Nhân (tự “Tin”, 21 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Trịnh Văn Quốc (33 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Từ Đạt Minh (tự “Quậy”, 20 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và Đoàn Hoàng Hiệp (31 tuổi, ngụ quận 11) cho Công an quận 10 để tiếp tục điều tra, xử lý. Trong đó, Nguyễn Ngọc Nhân giữ vai trò cầm đầu.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền một video clip ghi lại vụ cướp táo tợn xảy ra trong một con hẻm ở đường Tô Hiến Thành (phường 14, quận 10). Nạn nhân của vụ cướp được xác định là chị Vũ Thị Hằng (23 tuổi). Theo đó, hơn 14 giờ ngày 17-5, khi chị Hằng đang ở trong cửa hàng bán kiếng, một thanh niên đi từ ngoài vào vờ hỏi mua kiếng. Trong lúc chị Hằng thiếu cảnh giác, nam thanh niên bất ngờ rút dao trong người kề vào cổ chị và yêu cầu đưa điện thoại iPhone 6S. Cướp được tài sản, nam thanh niên chạy ra đường và nhảy lên xe đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát. Tuy nhiên, chị Hằng đã kịp chạy theo và nắm được áo kẻ cướp, đồng thời truy hô. Quá trình giằng co khiến tên cướp và đồng bọn lái xe ngã xuống đường. Thấy vậy, người dân xung quanh chạy ra hỗ trợ buộc hai tên cướp phải bỏ xe máy Vision 59F-451.56 lại hiện trường và lên xe của một đồng bọn tẩu thoát. Từ đoạn clip này, PC45 phối hợp cùng Công an quận 10 khẩn trương truy xét. Qua xác minh, chiếc xe tên cướp bỏ lại là của chị Nguyễn Thị Phương L. (22 tuổi, ngụ quận 3) - là một nạn nhân của băng cướp nói trên.

Theo tường trình của chị L., sáng 17-5, trong lúc chị đang lưu thông, nhóm nhiều thanh niên dùng roi điện chích vào người làm chị ngã xuống đường, rồi cướp xe. Trước khi tẩu thoát, kẻ cướp còn rút mã tấu đe dọa. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã khoanh vùng, xác định được nhóm đối tượng. Ngày 25-7, khi Nguyễn Ngọc Nhân điều khiển xe máy trên đường Tân Hóa (quận Tân Phú) lập tức bị các trinh sát ập đến bắt giữ. Qua đấu tranh, Nhân khai nhận cùng Quốc, Minh, Hiệp và một đối tượng tên Bảo (chưa rõ lai lịch) tổ chức đi cướp. Lần lượt sau đó cảnh sát bắt giữ Quốc, Minh, Hiệp và thu giữ 2 cây mã tấu tự chế, 2 xe máy có liên quan đến các vụ cướp. Qua lời khai, băng cướp cho biết đã thực hiện trót lọt 4 vụ cướp với thủ đoạn tương tự.

TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục