Bộ Công an thông tin về công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm trong quý I-2019

Thời gian qua, Bộ Công an đã triển khai đồng bộ các giải pháp đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với những âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, khủng bố. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của đất nước...

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự Hội nghị. Ảnh: Bộ Công an
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự Hội nghị. Ảnh: Bộ Công an

Ngày 25-3, Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Quý I-2019; tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị định số 01 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công an và việc chấp hành pháp luật trong hoạt động điều tra, xử lý tội phạm. Dự và chỉ đạo hội nghị  có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Theo Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an, trong quý I-2019, lực lượng công an nhân dân đã bám sát các chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, tập trung triển khai quyết liệt nhiều kế hoạch, biện pháp bảo đảm an ninh trật tự; thực hiện tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước những chủ trương, giải pháp phù hợp bảo đảm an ninh quốc gia và lợi ích của đất nước.

Bộ Công an thông tin về công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm trong quý I-2019 ảnh 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị  sơ kết công tác Quý I-2019
Thời gian qua, Bộ Công an đã triển khai đồng bộ các giải pháp đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với những âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, khủng bố. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của đất nước, đặc biệt là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2, góp phần nâng cao vị thế và vai trò của Việt Nam trong quan hệ quốc tế; đấu tranh, xử lý, giải quyết có hiệu quả các vấn đề nổi lên về an ninh trật tự, góp phần phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành có hiệu quả các giải pháp ổn định kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, tăng cường mở rộng các hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng cho biết, ngoài việc thực hiện các kế hoạch cấp trên giao, công an các đơn vị, địa phương cũng đã tổ chức thực hiện nghiêm túc điện, mệnh lệnh chỉ đạo của bộ về mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm tốt an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Thực tế, qua 3 tháng chuẩn bị và thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, hầu hết các chỉ tiêu đặt ra đều đạt và hoàn thành vượt mức, như: Phạm pháp hình sự giảm 1,83%; tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự vượt chỉ tiêu đề ra (đạt 80,23%, cao hơn 4,64% so với thời gian liền kề trước cao điểm); giải quyết tốt những vấn đề bức xúc nổi lên về tội phạm, nhất là đấu tranh trấn áp mạnh hoạt động liên quan đến “tín dụng đen”, góp phần ngăn chặn tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan; đấu tranh với các loại tội phạm kinh tế, tham nhũng, môi trường, đánh bạc, tổ chức đánh bạc và bắt truy nã tội phạm ma túy đạt nhiều kết quả nổi bật.

Nhân hội nghị này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao lực lượng công an nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông nhìn chung tốt hơn những năm trước. Đặc biệt, công tác đảm bảo an ninh, an toàn Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 đặt ra nhiều thách thức cả về thời gian và các điều kiện, phương tiện, trang thiết bị. Lực lượng công an nhân dân đã chủ động xây dựng, triển khai nhiều phương án, kế hoạch công tác, huy động hàng chục nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia và tổ chức phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, các bộ, ban, ngành, địa phương, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho Hội nghị, luôn chủ động trong mọi tình huống, không để xảy ra bất cứ sơ suất nào.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và những thành tích quan trọng của lực lượng công an nhân dân, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và cuộc sống bình yên của nhân dân; khẳng định, đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nền tảng ổn định chính trị, xã hội, đưa đất nước tiếp tục vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển.

Dự kiến, chiều nay (25-3), Bộ Công an sẽ tổ chức họp báo thông tin về những kết quả nổi bật trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm quý I-2019 với các cơ quan báo chí. 

Tin cùng chuyên mục