Áp nợ rủi ro đối với lao động từ Libya về nước

Ngân hàng Chính sách xã hội vừa có văn bản số 618/NHCS-KH gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước và Bộ LĐTB-XH báo cáo tình hình cho vay đi xuất khẩu lao động tại các quốc gia khu vực Bắc Phi và Trung Đông, đồng thời đề nghị thực hiện chính sách áp nợ rủi ro đối với các lao động vừa trở về nước.

(SGGP).- Ngân hàng Chính sách xã hội vừa có văn bản số 618/NHCS-KH gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước và Bộ LĐTB-XH báo cáo tình hình cho vay đi xuất khẩu lao động tại các quốc gia khu vực Bắc Phi và Trung Đông, đồng thời đề nghị thực hiện chính sách áp nợ rủi ro đối với các lao động vừa trở về nước.

Theo đó, tổng dư nợ của lao động đi làm việc tại khu vực Bắc Phi và Trung Đông hiện là 118,8 tỷ đồng với 4.874 lao động. Trong đó, riêng cho vay xuất khẩu lao động tại Libya là 37 tỷ đồng, với 1.581 khách hàng.

Ngân hàng Chính sách xã hội đã có văn bản chỉ đạo các chi nhánh tiến hành các thủ tục xử lý nợ rủi ro theo quy định đối với các trường hợp phải về nước trước hạn, với 3 hình thức xử lý là gia hạn, khoanh nợ và xóa nợ nếu bị coi là nợ rủi ro theo nguyên nhân khách quan như: thiên tai, địch họa, hỏa hoạn, dịch bệnh... 

V. PHÚC

Tin cùng chuyên mục