Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí

Dựa vào dân, phát huy sức mạnh của toàn xã hội

(SGGP).- Ngày 9-8, đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai về kết quả 2 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (Khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Đồng Nai cần bổ sung 5 vấn đề trọng tâm vào nhóm các giải pháp phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới. Trong đó, chú trọng vào nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng; cải cách thủ tục hành chính; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và đặc biệt là phải dựa vào dân, phát huy sức mạnh của toàn xã hội thông qua các tổ chức đoàn thể trong hệ thống MTTQ để phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

“Tham nhũng hiện nay rất tinh và khó phát hiện vì nó nằm ngay trong nội bộ của chúng ta. Trong 12 hành vi tham nhũng mà Nghị quyết Trung ương 3 chỉ ra, có hành vi hiển hiện ra hàng ngày và ngay trước mắt chúng ta. Nếu chúng ta chỉ dựa vào bộ máy, tổ chức thì khó có thể đấu tranh, phát hiện được tham nhũng. Chỉ có dựa vào dân, huy động sức mạnh của dân cùng tham gia với cả hệ thống chính trị, chúng ta mới có thể ngăn chặn và từng bước đẩy lùi được tham nhũng, lãng phí trong thời gian tới” – Phó Thủ tướng kết luận.

H.NAM 
 

Tin cùng chuyên mục