Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM gặp gỡ các tổng biên tập

Báo chí cần những thông tin chính xác và cập nhật

(SGGP).- Ngày 6-8, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 – 1-8-2010), Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã tổ chức gặp gỡ tổng biên tập các cơ quan báo chí TP để trao đổi về việc thông tin trên các phương tiện báo chí.

Phát biểu đầu tiên tại cuộc gặp mặt, Tổng biên tập Báo Người Lao Động Đỗ Danh Phương cho rằng các cơ quan chỉ đạo nên tin tưởng hơn vào bản lĩnh của các lãnh đạo cơ quan báo chí. Theo ông Phương, khi nói đến việc chống tiêu cực chính là các báo đang tuyên truyền để loại bỏ cái xấu, nên những thông tin này có ý nghĩa tích cực.

Về công tác chỉ đạo báo chí, theo Tổng biên tập Báo SGGP Trần Thế Tuyển, trong thời đại nhiều thông tin như hiện nay, vai trò của báo chí là đặc biệt thiết thực và quan trọng, nhưng cũng là công việc nhạy cảm và nguy hiểm. Vì vậy, các cơ quan chỉ đạo cần cung cấp thông tin nhanh, chính xác và cập nhật hơn cho báo chí, cần sớm có định hướng, tạo sự đồng thuận hơn trong chỉ đạo.

Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, đánh giá cao và ghi nhận 12 lượt ý kiến đóng góp của các tổng biên tập cơ quan báo chí tại cuộc gặp mặt. Về các ý kiến này, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định Thành ủy TPHCM luôn luôn tin tưởng vào bản lĩnh chính trị của ban biên tập các tờ báo. Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cũng luôn chia sẻ, cảm thông và cộng đồng trách nhiệm với các tờ báo để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí cũng ghi nhận sự quan tâm của lãnh đạo các tờ báo trong việc đào tạo cán bộ, từ việc gửi đi đào tạo, học tập thêm ở nước ngoài đến việc quy hoạch đào tạo đội ngũ những người làm báo, đặc biệt là đội ngũ cán bộ chủ chốt, từ đó có thể có nhiều tổng biên tập báo là những người trưởng thành từ phóng viên, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng… Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng khẳng định sẽ kiểm tra lại việc thực hiện văn bản giao ban báo chí để các báo nắm rõ hơn thông tin từ các cuộc họp này.

“Trên tinh thần xác định vai trò của báo chí là trường học của nhân dân, việc chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí là rất quan trọng và nặng nề. Có những việc chúng ta phải cân nhắc rất kỹ về tính chính xác, mặt lợi, mặt hại của việc thông tin. Để việc thông tin trên báo chí ngày một tốt hơn, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM luôn hoan nghênh góp ý từ các tờ báo”, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm nói.

M.Tú

Tin cùng chuyên mục