Chúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Ngày 2-2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến tỉnh Hà Tĩnh dâng hương trước phần mộ của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Phú ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ và phần mộ của Tổng Bí thư Hà Huy Tập ở xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên.
Chúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

(SGGP). – Ngày 2-2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến tỉnh Hà Tĩnh dâng hương trước phần mộ của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Phú ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ và phần mộ của Tổng Bí thư Hà Huy Tập ở xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, tấm gương và sự hy sinh trọn đời vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc mà các đồng chí Trần Phú và Hà Huy Tập để lại là những di sản về lý luận cách mạng vẫn vẹn nguyên giá trị, tiếp tục soi đường chỉ lối, cổ vũ cho con đường mà Đảng và nhân dân ta đang tiếp bước trong công cuộc xây dựng đất nước hôm nay. Chủ tịch nước mong muốn cấp ủy, chính quyền, nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng xô viết, xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, viếng mộ 10 cô gái thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm và chúc tết nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn những ý kiến tâm huyết của các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ; hứa sẽ cùng với tập thể Chính phủ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu phát huy những kết quả đã đạt được; khắc phục hạn chế, yếu kém; không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác chỉ đạo điều hành và chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội mạnh khỏe, trường thọ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc tết đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc tết đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chiều 2-2, đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM đã đến thăm Anh hùng LLVT Nguyễn Văn Tàu (Tư Cang), gia đình Anh hùng LLVT Nguyễn Đức Hùng (Tư Chu), gia đình Anh hùng LLVT Phạm Xuân Ẩn và gia đình liệt sĩ Phạm Ngọc Tấn - những người từng tham gia và trực tiếp chiến đấu trong cuộc tổng tiến công xuân Mậu Thân 1968. Đồng chí Lê Hoàng Quân ân cần thăm hỏi sức khỏe, mong gia quyến và các đồng chí từng góp phần làm nên cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 tiếp tục có những đóng góp cho sự nghiệp xây dựng đất nước.

Cùng ngày, đồng chí Lê Hoàng Quân đến thăm và tặng quà cho quán phở Bình (số 7 Lý Chính Thắng, quận 3), nơi từng là Sở chỉ huy tiền phương Bộ Chỉ huy Phân khu 6 và hầm chứa vũ khí trong nhà của ông Trần Văn Lai (287/70 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3), nơi chứa hơn 2 tấn vũ khí cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968. Đồng chí ân cần thăm hỏi các gia đình từng là cơ sở cách mạng trong những năm chống Mỹ và nay tiếp tục dành một phần căn nhà của mình để làm di tích lịch sử, giữ gìn toàn vẹn những địa chỉ đỏ.  

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục