Tổ chức đảng giúp doanh nghiệp ngoài nhà nước phát triển ổn định, bền vững

Ngày 7-6, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cùng đoàn công tác Thành ủy TPHCM đã có buổi làm việc với Đảng ủy cơ quan Ban Quản lý Khu công nghệ cao (KCNC) TPHCM về công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể chính trị - xã hội tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước trong KCNC.

(SGGP).– Ngày 7-6, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cùng đoàn công tác Thành ủy TPHCM đã có buổi làm việc với Đảng ủy cơ quan Ban Quản lý Khu công nghệ cao (KCNC) TPHCM về công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể chính trị - xã hội tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước trong KCNC.

Đến nay, Đảng bộ cơ quan KCNC TPHCM đã thành lập được 1 chi bộ Công ty TNHH Nidec Sankyo Việt Nam với 9 đảng viên; phát triển mới 14 đảng viên, nâng tổng số tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ lên 7 đơn vị, với 99 đảng viên. Đồng thời thành lập 16 tổ chức công đoàn cơ sở với 13.278 công đoàn viên và 4 tổ chức Đoàn TNCS với tổng số 148 đoàn viên. Lưu ý đơn vị về hoạt động của các đoàn thể, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà yêu cầu đơn vị khắc phục và đẩy mạnh xây dựng tổ chức công đoàn, Đoàn TNCS để các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội phải thực sự mạnh, đủ khả năng để có thể đại diện quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Trong quá trình khảo sát thành lập tổ chức đảng, các đơn vị không nên kỳ vọng chủ doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước ủng hộ ngay. Cần phải làm cho doanh nghiệp hiểu rằng việc thành lập tổ chức đảng và các đoàn thể chính trị - xã hội không ngoài mục đích nào khác là giúp doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững. Chính vì vậy, cần đề cao tinh thần trách nhiệm và trong quá trình vận động, thuyết phục chủ doanh nghiệp thành lập các chi bộ đảng cần vận dụng sáng tạo các biện pháp tuyên truyền, phối hợp nhuần nhuyễn giữa các lực lượng. Quan tâm, chú trọng bám sát cơ sở, bám sát đội ngũ công nhân lao động. Các cấp ủy chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động và phát huy vai trò các tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước trong KCNC.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục