Chậm giải quyết khiếu nại UBND quận 2 kiểm điểm trách nhiệm cá nhân liên quan

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín vừa ký ban hành kết luận nội dung tố cáo đối với ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận 2, vì chậm giải quyết vụ việc khiếu nại liên quan đến quyết định thu hồi, hủy bỏ quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của một hộ dân khi chưa có kết luận thẩm tra của cơ quan thanh tra.

(SGGP).- Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín vừa ký ban hành kết luận nội dung tố cáo đối với ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận 2, vì chậm giải quyết vụ việc khiếu nại liên quan đến quyết định thu hồi, hủy bỏ quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của một hộ dân khi chưa có kết luận thẩm tra của cơ quan thanh tra.

Việc làm trái quy định này của UBND quận 2 gây bức xúc cho người dân và khi hộ dân trên khiếu nại đến UBND quận 2 thì nơi đây không giải quyết vụ việc theo đúng quy trình giải quyết khiếu nại và quy định của Luật Khiếu nại. Sau đó, hộ dân trên chuyển qua tố cáo ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận 2 về hành vi “Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Qua xác minh nội dung tố cáo trên, Thanh tra TPHCM nhận thấy Phó Chủ tịch UBND quận 2 Nguyễn Phước Hưng có sai sót và đề nghị UBND quận 2 kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan. Sau đó, trong tường trình vụ việc, ông Nguyễn Phước Hưng thừa nhận: “Tôi cảm thấy bản thân có sai sót trong việc kiểm tra phòng chuyên môn tham mưu ký quyết định nêu trên khi chưa đầy đủ trình tự, thủ tục theo quy định…”. Từ kết quả làm rõ nội dung tố cáo nêu trên, UBND TPHCM giao Chủ tịch UBND quận 2 mời công dân tố cáo để công khai xin lỗi và giải quyết vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

HOÀI NAM

Tin cùng chuyên mục