Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Quảng Nam cần đặc biệt quan tâm giảm nghèo trong đồng bào dân tộc

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Quảng Nam cần đặc biệt quan tâm giảm nghèo trong đồng bào dân tộc

(SGGP).- Trong chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung, chiều 27-9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Nam về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo Quảng Nam cần quan tâm, tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp về nông, thủy sản; quyết liệt thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh; hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, cải thiện đời sống, gắn với xây dựng nông thôn mới; làm tốt công tác trồng và giữ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái… Đồng thời Quảng Nam cần phát huy tiềm năng về nông lâm nghiệp, nuôi trồng và chế biến thủy hải sản, trong đó đặc biệt quan tâm khai thác tiềm năng về du lịch biển, hết sức chú ý đến công tác giảm nghèo trong đồng bào dân tộc bởi tỷ lệ hộ nghèo ở khu vực đồng bào dân tộc của Quảng Nam còn quá lớn. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần tiếp tục quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng cho nhu cầu phát triển; chú trọng công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm công trình tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam.

Nhân dịp về làm việc tại Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm công trình xây dựng tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Tiếp tục chuyến công tác tại miền Trung, cuối giờ chiều ngày 27-9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Quảng Ngãi đã đạt được trong phát triển công nghiệp, thu ngân sách và giảm nghèo ở các huyện miền núi, đồng thời yêu cầu tỉnh phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư, nhất là hỗ trợ mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Khu công nghiệp Vsip và Nhà máy nhiệt điện Dung Quất. Thủ tướng cũng đồng ý cho tỉnh Quảng Ngãi hưởng chính sách giống như các tỉnh chưa có điều tiết về Trung ương, cho huyện Sơn Tịnh hưởng cơ chế xây dựng hạ tầng như huyện mới và mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ Dốc Sỏi đến Vsip để phát triển Khu công nghiệp Vsip và Khu kinh tế Dung Quất.

NGUYÊN KHÔI - HÀ MINH

Tin cùng chuyên mục