Gặp gỡ đại biểu cựu chiến binh 3 thành phố lớn

Gặp gỡ đại biểu cựu chiến binh 3 thành phố lớn

(SGGP).- Ngày 1-5, tại TPHCM, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM và đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã gặp gỡ các đại biểu cựu chiến binh trong Ban Liên lạc Truyền thống Quyết tử Trung đoàn Thủ đô Anh hùng; Ban Liên lạc Biệt động thành Đà Nẵng và Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Khối Vũ trang - Biệt động Quân khu Sài Gòn - Gia Định.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thành Phong gặp gỡ các đại biểu cựu chiến binh

Trong không khí ấm áp nghĩa tình, thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thành Phong đã bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc trước những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của các chiến sĩ biệt động của 3 TP Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM đã đại diện cho các cựu chiến binh của 3 miền của đất nước. Dịp này đồng chí Nguyễn Thành Phong báo tin vui tới các cựu chiến binh về tốc độ tăng trưởng kinh tế của TPHCM trong giai đoạn 2011 - 2015 đạt 9,8%, thu ngân sách TP bằng 1/3 của cả nước. TPHCM đã nâng chuẩn hộ cận nghèo từ 12 triệu lên 16 triệu đồng/người/năm và chuẩn nghèo từ 16 triệu lên 21 triệu đồng/người/năm. Đến nay, tỷ lệ hộ cận nghèo của TP chỉ còn 2,78% và tỷ lệ hộ nghèo còn hơn 1,3%. Riêng khu vực ngoại thành, TP đã tập trung xây dựng nông thôn mới tại 5 huyện ngoại thành đã giúp thu nhập người dân khu vực này cao hơn 1,8 lần so với trước khi triển khai xây dựng nông thôn mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao, các mặt an ninh, trật tự trên địa bàn TP đã được giữ vững.

Tại buổi gặp gỡ, các cựu chiến binh 3 TP lớn đã bày tỏ niềm vui trước những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của TPHCM và mong rằng thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tựu mới, luôn là đầu tàu kinh tế của cả nước, xứng đáng là TP mang tên Bác kính yêu, TP Anh hùng.

MINH NGỌC

Tin cùng chuyên mục