TPHCM trao quyết định nghỉ hưu cho hai đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố

Chiều 25-9, Thành ủy TPHCM tổ chức trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ đối với đồng chí Lê Hoàng Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND TP và đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.
TPHCM trao quyết định nghỉ hưu cho hai đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố

(SGGP).- Chiều 25-9, Thành ủy TPHCM tổ chức trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ đối với đồng chí Lê Hoàng Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND TP và đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Đến dự có các đồng chí: Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM; Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó ban Tổ chức Trung ương, cùng đại diện Ban Dân vận Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương…

“Đây không chỉ là cuộc chia tay mà còn là sự ghi dấu tình cảm cũng như những cống hiến của hai đồng chí lãnh đạo thân yêu của TPHCM”, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng mở đầu phát biểu tại lễ trao quyết định.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TPHCM dự lễ trao quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Lê Hoàng Quân và đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà. Ảnh: VIỆT DŨNG

Với đồng chí Lê Hoàng Quân, theo Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng, đảm nhiệm qua các chức vụ Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, đồng chí Lê Hoàng Quân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới tư duy, quyết liệt trong lãnh đạo. Đồng chí Lê Hoàng Quân còn để lại dấu ấn sâu đậm trong hàng loạt chủ trương, chính sách cũng như những quyết định quan trọng giúp TPHCM luôn giữ vai trò đầu tàu khu vực phía Nam. Đồng chí Lê Hoàng Quân cũng đóng vai trò hạt nhân trong khối đoàn kết, quyết tâm cùng tập thể, cán bộ chủ chốt đề ra nhiều chủ trương quyết định đúng đắn, có tính chất chiến lược để phát triển kinh tế - xã hội của TP. “Nói đến đồng chí Lê Hoàng Quân là nói đến con người cần mẫn trong công việc, giản dị trong lối sống, chân thành với đồng chí trong ứng xử hàng ngày”, đồng chí Đinh La Thăng bày tỏ.

Ghi nhận đóng góp của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, người gắn bó với Đảng bộ TP và nhân dân TP trong suốt 44 năm qua, đồng chí Đinh La Thăng cho rằng, dù bất kỳ công việc nào đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà cũng luôn tìm cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà luôn nêu cao gương sáng, thể hiện vai trò quyết đoán, lập trường xuất sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nhưng cũng rất uyển chuyển, sáng tạo trong công việc, nhất là những việc nặng nề khó khăn nên đã góp phần quan trọng trong xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hoàng Quân trải lòng: “Vinh dự nhưng cũng nhiều lo lắng, áp lực khi đảm nhận vai trò lãnh đạo, điều hành TPHCM - một đô thị hơn 10 triệu dân, nhất là những năm kinh tế gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với sự đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP trên dưới một lòng, TPHCM cũng vượt qua được những khó khăn, thách thức lớn”. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu: “Sẽ luôn trân trọng tình cảm của Đảng bộ và nhân dân TPHCM”.

Đồng chí Lê Hoàng Quân và đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà cũng cho biết, trở lại cuộc sống đời thường sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm của một người đảng viên, trở thành người công dân gương mẫu và tham gia đóng góp xây dựng địa phương văn minh, hiện đại, nghĩa tình.


VÂN ANH

Tin cùng chuyên mục