Công an nhân dân không được lợi dụng chức trách để vụ lợi

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 27/2017 về Quy tắc ứng xử của Công an nhân dân (CAND) bắt đầu có hiệu lực thi hành từ ngày 7-10-2017. 
Ảnh minh họa ( Nguồn Lý luận chính trị)
Ảnh minh họa ( Nguồn Lý luận chính trị)
Trong đó, quy định rõ về thái độ ứng xử của cán bộ, chiến sĩ trong nội bộ và quan hệ xã hội. Theo Thông tư 27/2017, Bộ Công an yêu cầu lực lượng CAND không được lợi dụng danh nghĩa cơ quan, đơn vị hoặc chức trách, nhiệm vụ được giao để vụ lợi hoặc nhằm mục đích cá nhân, bao che, tạo điều kiện cho tổ chức hoặc cá nhân thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.
Không được nhận tiền, tài sản hoặc lợi ích khác của cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến công việc do mình giải quyết hoặc thuộc phạm vi quản lý của mình; không được lợi dụng việc tặng quà, nhận quà để hối lộ hoặc thực hiện các hành vi khác vì vụ lợi. Không được sử dụng trái phép các thông tin, tài liệu của đơn vị; che giấu, bưng bít, làm sai lệch nội dung phản ánh của cơ quan, tổ chức và công dân về những việc liên quan đến chức năng, nhiệm vụ do mình được giao thực hiện.

Bộ Công an yêu cầu lực lượng CAND không được có hành vi hay lời nói hạch sách, nhũng nhiễu, thái độ thờ ơ hay dọa nạt, gây căng thẳng, bức xúc cho người dân; không gây căng thẳng, bức xúc, dọa nạt người dân; không hẹn gặp người dân giải quyết công việc bên ngoài cơ quan và ngoài giờ làm việc. 

Tin cùng chuyên mục