Đa dạng sản phẩm bình ổn mùa tết

Thị trường đang bước vào mùa cao điểm sản xuất, kinh doanh hàng tết. Các doanh nghiệp (DN) tham gia Chương trình bình ổn thị trường (BOTT) cũng đang chạy đua với kế hoạch hàng tết được UBND TPHCM giao, đồng thời dự trữ thêm một lượng hàng hóa nhất định để cân đối cung - cầu, ổn định giá. 
Sản xuất thực phẩm chế biến phục vụ người tiêu dùng dịp tết tại CJ Cầu Tre. Ảnh: CAO THĂNG
Sản xuất thực phẩm chế biến phục vụ người tiêu dùng dịp tết tại CJ Cầu Tre. Ảnh: CAO THĂNG

Từ thực phẩm tươi sống

Nổi bật ở nhóm hàng thực phẩm tươi sống, không thiếu trong mâm cỗ tết là thịt gà. Được nuôi thử nghiệm từ khá lâu, nhưng mãi đến mùa cao điểm kinh doanh Tết Mậu Tuất 2018, Công ty TNHH San Hà mới chính thức “lăng xê” và đưa ra thị trường với sản lượng khá lớn mặt hàng “Gà ta thảo mộc San Hà”. Đây tiếp tục là sản phẩm đặc biệt trong chiến lược tạo sự khác biệt về chất lượng của San Hà trong mùa Tết Kỷ Hợi 2019 sắp tới.

Theo bà Phạm Thị Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH San Hà, gà ta thảo mộc San Hà được chăn nuôi với quy trình kiểm soát nghiêm ngặt từ việc chọn con giống, nguồn thức ăn, nước uống, đến việc giết mổ, bảo quản an toàn, nhằm đảm bảo chất lượng ổn định. Loại gà này được chăn nuôi đúng 120 ngày, theo phương thức “thả vườn” trong chuồng rộng rãi, thoáng mát, tạo điều kiện vận động để gà có cơ thịt săn chắc, ít mỡ. Đáng lưu ý, nguồn thức ăn trong quá trình chăn nuôi được phối trộn theo công thức khẩu phần riêng, hoàn toàn không bổ sung chất kích thích tăng trưởng, kháng sinh. Từ 2 tháng tuổi trở đi, gà được cho ăn bổ sung thảo mộc. Thảo mộc được tinh luyện, bào chế từ thiên nhiên như hương thảo, đinh lăng, oải hương, húng quế, xô thơm, xạ hương… Đây là hỗn hợp thảo dược có chức năng giải trừ độc tố, kháng khuẩn, tăng cường miễn dịch, có khả năng thay thế một số loại kháng sinh và ức chế vi khuẩn có hại. Loại thảo dược này là một chế phẩm tổng hợp có tên thương mại là Herb-Porch dạng bột mịn, nguồn gốc xuất xứ từ Đài Loan, đã được Bộ NN-PTNT công nhận và cho phép lưu hành từ năm 2007.

Bên cạnh gà thảo mộc, San Hà còn đưa ra thị trường 2 loại gà khác nằm trong diện BOTT là gà ta Ngọc Hà và gà thả vườn, có chất lượng thịt rất thơm ngon. Hiện các sản phẩm của San Hà đã có mặt trên khắp các siêu thị, chợ truyền thống, các công ty, khu công nghiệp, trường học, đặc biệt là tại chuỗi các cửa hàng tiện ích SanhaFoods.

Công ty TNHH Ba Huân, ngoài nhiệm vụ BOTT các loại trứng gia cầm, tết năm nay công ty giới thiệu nhiều sản phẩm mới như xúc xích gà, gà chế biến các loại, chân gà ngâm chua, gà nguyên con, trứng bắc thảo, trứng muối… nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu người tiêu dùng cả nước. 

Tương tự, Công ty Vĩnh Thành Đạt tiếp tục đưa ra thị trường các loại trứng gia cầm như trứng vịt, trứng gà, trứng gà ta, trứng gà ác cùng nhiều sản phẩm chế biến sẵn, như các loại trứng ăn liền được hút chân không. 

Ở nhóm sản phẩm thịt heo, Công ty Vissan đã chuẩn bị khoảng 3.200 tấn thực phẩm tươi sống, tăng 15% - 20% so với cùng kỳ. Như vậy, tổng giá trị hàng hóa công ty dự trữ cho đợt Tết Kỷ Hợi tương ứng với 800 tỷ đồng. Với kế hoạch chuẩn bị từ trước, Vissan đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu thị trường trước, trong và sau tết với nguồn hàng chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả ổn định.

Hệ thống Satrafoods đã đưa ra thị trường hàng trăm sản phẩm sơ chế tẩm ướp đóng khay, vỉ, hộp có bọc màng co, có trọng lượng 300g - 600g, giá dao động từ 12.000 đồng đến 50.000 đồng/sản phẩm. Các mặt hàng này gắn liền với các món ăn hàng ngày của nhiều gia đình, do Xí nghiệp chế biến rau quả và thực phẩm tươi sống sản xuất và đóng gói, đảm bảo tiêu chí không chất bảo quản, giữ nguyên hương vị, độ tươi ngon của nguyên liệu khi được chế biến thành món ăn. Khi mua về người nội trợ chỉ nấu, không còn mất thời gian cho các công đoạn làm sạch, sơ chế tẩm ướp mà vẫn có được bữa cơm gia đình tươm tất, chất lượng, hợp vệ sinh trong khoảng thời gian nhanh nhất, với giá cả hợp lý.

Đến chế biến các mặt hàng đặc trưng tết

Bên cạnh việc kinh doanh các loại thịt tươi sống như thịt heo và bò, Công ty Vissan còn nổi tiếng ở nhóm các mặt hàng thực phẩm chế biến rất đặc trưng của mùa tết như giò lụa các loại, giò bò, nem chua, giò heo bao da, lạp xưởng Mai Quế Lộ, lạp xưởng tôm… Nhằm đa dạng các dòng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, Tết Kỷ Hợi 2019 cũng là mùa tết thứ 2 Công ty Vissan đã thành công trong việc nghiên cứu và tung ra thị trường những sản phẩm mới gồm: pa-tê thịt đặc biệt, chả giò thịt đặc biệt, chả giò tôm cua đặc biệt, bò trộn lá lốt, bì heo, nem lụi, xá xíu và gà sấy lá chanh.

Theo số liệu của Sở Công thương TPHCM, mùa tết năm nay sẽ có khoảng hơn 500 sản phẩm được đưa vào danh mục hàng bình ổn. Các DN cho biết, kể từ đầu tháng 1-2019, các DN đã bắt tay vào sản xuất hàng tết nên hàng hóa rất dồi dào, phong phú và giá bán ổn định. 

Hệ thống siêu thị Co.opmart ngoài việc phân phối các mặt hàng đặc sản tết của các DN tại TPHCM và các vùng, miền, Co.opmart còn có các món nấu sẵn như thịt kho trứng vịt nước dừa tươi, canh khổ qua dồn thịt, gỏi dưa leo củ kiệu, tai heo ngâm chua ngọt, thịt đông, thịt ngâm nước mắm, gà thả vườn quay, gà ta hấp hành, dưa món, củ kiệu chua… Khách hàng có thể đến các siêu thị để đặt hàng các mặt hàng nấu sẵn về dùng ngay trong những ngày tết. 

Là một trong những DN khởi động thị trường mùa tết khá sớm, Công ty Sài Gòn Food đã chuẩn bị hơn 1.500 tấn thành phẩm cho mùa Tết Kỷ Hợi, cao hơn 40% so với Tết Mậu Tuất nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, sẵn sàng cho mục tiêu doanh số thị trường nội địa năm 2019 tiếp tục tăng trưởng trên 50%. Theo đó, Sài Gòn Food ra mắt thị trường hơn 10 sản phẩm mới như cháo tươi, soup tươi bổ dưỡng, bữa ăn tươi ngày tết và đặc biệt là bộ sản phẩm lẩu tết bao gồm lẩu Thái, lẩu hải sản, lẩu viên nhân sâm thảo mộc, lẩu cá lăng tương me - tượng trưng cho 4 mùa thịnh vượng, bình an, may mắn và hạnh phúc.

Trong kế hoạch hỗ trợ các sản phẩm dịp tết, Sài Gòn Food tích cực phối hợp cùng các hệ thống siêu thị lắp đặt trưng bày, khuyến mãi giảm giá, tăng cường đội ngũ nhân viên chăm sóc hàng hóa tại điểm bán… nhằm hưởng ứng Chương trình BOTT  và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục