Chuyện lạ kinh doanh

Sốt đất… Mặt trăng

Trong khi thị trường nhà đất hiện nay có xu hướng nguội lạnh ở hầu hết các nền kinh tế lớn trên thế giới, thì giá đất ở… Mặt trăng lại đang lên như diều gặp gió! Báo cáo mới nhất của ngân hàng Thụy Điển UBS cho biết giá mua một mẫu Anh (0,4 ha) đất trên Mặt trăng nay đã cao hơn 40% so với hồi đầu năm.

Việc rao bán đất trên Mặt trăng đã xuất hiện cách đây khá lâu, dù không được Liên hiệp quốc thừa nhận. Thị trường này cũng “thăng trầm” chẳng kém thị trường đất ở Trái đất. Tháng 12-2005, giá đất ở Mặt trăng đạt mức kỷ lục 37 USD/1 mẫu Anh nhưng sau đó giảm 56%, xuống còn 16 USD/mẫu Anh. Báo cáo của UBS cho biết hiện người Đức dẫn đầu trong việc đầu tư bất động sản trên Mặt trăng, tiếp theo là người Thụy Điển, Anh và Ba Lan.

Anh Kiệt (Theo Reuters)

Tấm da dê 21,3 triệu USD

Một bản viết tay trên tấm da dê của Hoàng gia Anh quy định quyền con người vừa bán được tới 21,3 triệu USD trong cuộc đấu giá do nhà Sotheby tổ chức. Bản viết có niên đại từ thời thế kỷ 13 và mang dấu niêm bằng sáp của Vua Edward I. Phó Chủ tịch Sotheby David Redden đánh giá đây là một tài liệu lịch sử cực kỳ quan trọng, là ông tổ của nhiều văn bản giá trị khác về quyền tự do, tuyên ngôn độc lập, hiến pháp… Số tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được sung vào quỹ từ thiện do tỷ phú Hoa Kỳ Ross Perot lập ra.

N.T (Theo AFP)

Tin cùng chuyên mục