Dò kênh mới trên truyền hình cáp như thế nào?

Dò kênh mới trên truyền hình cáp như thế nào?
Kênh Truyền hình CCTV4

Kênh Truyền hình CCTV4

Trong thời gian qua, Truyền hình Cáp, Đài truyền hình Việt Nam đã phát sóng thêm nhiều kênh truyền hình mới đặc sắc và hấp dẫn. Việc tăng kênh này khiến rất nhiều khán giả muốn biết làm thế nào để xem được các kênh mới?

Trong một số chương trình Với khán giả VCTV, chúng tôi đã hướng dẫn khán giả sử dụng dịch vụ Truyền hình Cáp cách thao tác cần thiết để đặt chọn kênh mới. Tuy nhiên, có một vấn đề nảy sinh là nhiều khán giả không hiểu tại sao đã thực hiện theo hướng dẫn mà vẫn không dò được kênh mới.  

Kỹ sư Nguyễn Trọng Toàn thuộc Trung tâm Truyền hình Cáp  ĐTHVN sẽ giúp quý vị khán giả giải đáp những thắc mắc này:

Sở dĩ nhiều gia đình sử dụng dịch vụ Truyền hình Cáp không dò được các kênh chương trình mới theo hướng dẫn là do mỗi loại tivi cài đặt một phần mềm dò kênh khác nhau. Vì vậy, sau đây, tôi sẽ hướng dẫn quý vị cách dò kênh trên một số loại tivi thông dụng hiện nay như Sony và JVC. 

Để khán giả tiện theo dõi các chương trình theo nhóm kênh chương trình Việt Nam và nhóm kênh quốc tế,  các bạn đặt chọn các kênh theo thứ tự của các kênh trên tivi như sau: từ kênh 1 đến kênh 8 lần lượt là các kênh chương trình Việt Nam VTV1, VTV2, VTV3, Truyền hình Hà Nội, Truyền hình Hà Tây, VCTV1, VCTV2, VCTV3. Từ kênh 9 đến kênh 23 là các kênh chương trình nước ngoài.  

Về cơ bản, khi thực hiện dò một kênh chương trình trong mạng Truyền hình Cáp, ta sẽ lựa chọn kênh của tivi phù hợp và tiến hành dò chương trình bằng  tay. Khi đã dò được bằng tay thì tiến hành nhớ chương trình đó vào kênh tivi đã lựa chọn.

Do dò chương trình theo thứ tự dải tần phát sóng nên khán giả chú ý lựa chọn kênh của tivi theo thứ tự lần lượt như sau: trước hết chọn lần lượt từ kênh 1 đến kênh 4 trên tivi, dò và nhớ VTV1, VTV2, VTV3, Truyền hình Hà Nội. Tiến lên kênh 9 đến kênh 16 dò 7 kênh nước ngoài.

Quay lại kênh 8 trên tivi, dò và nhớ VCTV 3. Tiến lên kênh 17 dò CCTV 4. Quay lại kênh 5 dò Truyền hình Hà Tây và kênh 6 dò VCTV 1. Tiến lên kênh 18  và 19  rồi dò Arrirang và Starsworld. Lùi lại kênh 7 và dò VCTV 2. Tiến lên lần lượt từ kênh 20 đến  23 trên tivi và dò 4 kênh cuối cùng trong nhóm cơ bản. 

Ta không nên dò tự động, vì khi tiến hành dò đài tự động tivi sẽ tự động  nhớ tất cả các kênh theo thứ tự trên toàn bộ, kể cả các kênh hiện nay đang phát quảng bá. Vì vậy, chúng ta sẽ không sắp xếp được các kênh chương trình theo ý muốn vào kênh của tivi.

Xin lưu ý vì trong mạng Truyền hình Cáp, các chương trình được phát theo hệ tiếng B/G nên khi dò kênh phải chọn hệ tiếng của tivi là B/G. 

Theo VTV

Tin cùng chuyên mục