Công bố tên cặp song sinh của Hoàng gia Đan Mạch

N.Quỳnh
Công bố tên cặp song sinh của Hoàng gia Đan Mạch
Gia đình của Thái tử Frederik và Công nương Mary.

Gia đình của Thái tử Frederik và Công nương Mary.

Theo AFP, gần 300 vị khách mời đã có mặt tại nhà thờ Holmen ở thủ đô Copenhagen để tham dự lễ rửa tội và đặt tên cho cặp song sinh của Thái tử Frederik và Công nương Mary. Cặp song sinh 3 tháng tuổi được đặt tên đầy đủ là Hoàng tử Vincent Frederik Minik Alexander và Công chúa Josephine Sophia Ivalo Mathilde. Cặp song sinh sẽ đứng thứ 4 và 5 trong thứ tự kế vị ngai vàng sau cha và hai anh chị - Hoàng tử Christian (sinh năm 2005) và Công chúa Isabella (sinh năm 2007). Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II và phu quân, Hoàng thân Henrik, cũng tham dự lễ rửa tội cho cặp song sinh.

N.Quỳnh

  • Cụ ông cao tuổi nhất thế giới qua đời

Walter Breuning (ảnh), cụ ông cao tuổi nhất thế giới đã qua đời tại bang Montana của Mỹ, thọ 114 tuổi. Bí quyết sống lâu của cụ Breuning là mỗi ngày chỉ ăn 2 bữa, làm việc theo khả năng, dám đương đầu với thay đổi và không bao giờ sợ cái chết. Cụ Breuning bắt đầu đi làm trong ngành đường sắt từ năm 16 tuổi đến 67 tuổi. Sau khi về hưu, cụ tiếp tục làm thư ký cho một tổ chức dịch vụ nổi tiếng của Mỹ là Shriners và mãi đến năm 99 tuổi cụ mới chính thức được nghỉ ngơi. Cụ sống 15 năm cuối đời tại nhà dưỡng lão Rainbow Retirement Community. Cụ chưa từng phải nằm viện, chỉ khám kiểm tra sức khỏe định kỳ 2 lần trong 1 năm và loại thuốc duy nhất mà cụ dùng là aspirin.

P.Nam

  • Tái chế chai nhựa để giảm khí thải CO2

Công ty sản xuất nước giải khát và thực phẩm Suntory sẽ trở thành nhà sản xuất nước giải khát đầu tiên của Nhật Bản sử dụng chai nhựa tái chế để làm vật liệu sản xuất chai mới đựng nước giải khát. Nước giải khát Oolong-Cha (trà Ô Long) sẽ là những sản phẩm đầu tiên được chứa trong những chai tái chế này và được tung ra thị trường vào tháng 5 tới.

Theo Japan Today, tại Nhật Bản, hầu hết các chai nhựa đều được tái chế làm nguyên vật liệu để sản xuất quần áo hoặc những hàng hóa khác, nếu không thì được chở thẳng ra biển. Suntory cho biết quy trình tái sử dụng này sẽ giúp công ty có thể cắt giảm đến 90% mức tiêu thụ chất hóa dầu để sản xuất các chai nhựa, từ đó giúp giảm đến 60% khí thải carbon. Thậm chí nếu từ năm tới, tất cả các sản phẩm của Suntory đều sử dụng chai nhựa tái chế, sẽ giúp giảm mức thải CO2 lên đến 30.000 tấn/năm.

Ch.H.

Tin cùng chuyên mục