Thông tin thị trường

  • Album tuồng đầu tiên của Việt Nam

Nhân dịp Quốc khánh 2-9, hãng băng đĩa nhạc Hồ Gươm Audio - Video chính thức phát hành VCD “Nghệ thuật tuồng qua những vai diễn của NSND Đàm Liên”. Đây là album tuồng truyền thống đầu tiên của Việt Nam.

Không đi sâu vào việc dàn dựng một vở diễn, album tuồng là một tổ hợp các tiết mục chọn lọc được NSND Đàm Liên thể hiện thành công nhất trong suốt cuộc đời nghệ thuật của mình như trường đoạn: “Hề nghe tin dữ” dựa theo phim “Đêm hội Long Trì”, “Bà Nguyệt đi tu”, “Phương Cơ giả điên qua ải” hay “Bà huyện đánh ghen”.

Điểm nhấn của album này là vai diễn “Ông già cõng vợ đi xem hội” đã được bà thể hiện trong hơn 2.000 đêm diễn. Đây là món quà đặc biệt của NSND Đàm Liên, gửi tặng những người yêu mến nghệ thuật sân khấu tuồng của dân tộc.

M.A.

  • Chương trình xiếc đặc biệt “Cuộc giải cứu thần kỳ của chàng Ngốc”

Từ 30-8 đến 2-9, Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ trình diễn chương trình nghệ thuật hài kịch xiếc đặc biệt với tên gọi “Cuộc giải cứu thần kỳ của chàng Ngốc” nhân ngày Quốc khánh 2-9 và ngày khai trường.

Chương trình được mở màn bằng một hài kịch mới toanh “Cuộc giải cứu thần kỳ của chàng Ngốc” với sự tham gia của danh hài Tự Long, Thành Trung. Câu chuyện đầy kịch tính kể những điều mắt thấy tai nghe về phi vụ mạo hiểm của chàng Ngốc đi cứu công chúa xinh đẹp với màn múa lân, múa rồng, những pha đu bay ngoạn mục…

Phần 2 là chương trình xiếc được tuyển chọn từ các tiết mục từng đoạt nhiều giải thưởng như tiết mục “Đế Thống” của nghệ sĩ Đức Thanh, tiết mục “Nuốt kiếm” của nghệ sĩ Anh Tuấn.

Đặc biệt, sự góp mặt của nghệ sĩ ảo thuật Trần Long, tới từ Chi hội Ảo thuật xiếc TPHCM sẽ cống hiến khán giả thủ đô các tiết mục kỳ ảo. Bên cạnh đó, các em nhỏ mê xiếc thú sẽ có dịp thưởng thức tài nghệ của những chú khỉ, voi, ngựa...

V.X.

Tin cùng chuyên mục