Du lịch

Khám phá Tam Đảo

Khám phá Tam Đảo
Khám phá Tam Đảo ảnh 1

Nhiều người đang băn khoăn tìm nơi nghỉ ngơi cho gia đình trong dịp nghỉ lễ 2-9, nhất là khi các tour trong và ngoài nước đều chật kín khách và giá tour đã tăng đến 20%.

Một trong những “ứng cử viên” cho kỳ nghỉ này là thị trấn Tam Đảo (ảnh), một địa danh du lịch khá nổi tiếng thuộc huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 60km. Ở độ cao gần 1.000m so với mặt biển, Tam Đảo luôn có khí hậu mát mẻ, khoảng 180C, kể cả ngay giữa mùa hè.

Bắt đầu ở lối rẽ từ quốc lộ 2, Tam Đảo đã lôi cuốn du khách bởi cảnh quan vô cùng hấp dẫn, với khoảng 5km đường ngoằn ngoèo đi ngược dốc, bốn bề núi non trùng điệp. Khu Tam Đảo 1 là trung tâm nghỉ mát với hàng chục ngôi biệt thự xinh đẹp ẩn hiện giữa màu xanh cây lá và giữa bồng bềnh mây núi.

Đến Tam Đảo, du khách không thể không đi thăm đường lên cổng trời và từ đó ngắm nhìn 3 ngọn núi cao nhất (Tam Đảo) còn có tên gọi là dãy Rùng Rình; thăm Tháp truyền hình cao 95m, nặng 200 tấn, được dựng trên đỉnh núi cao 1.250m;  thăm Thác Bạc, cao 130m, đổ xuống thung lũng của khu nghỉ mát…

Du khách còn có thể đi thăm đền Chân Suối, đền Cậu, đền Cô, đền đức Thánh Trần (Hưng Đạo), đền Mẫu (Tiên Thiên Thánh Mẫu), đền Chúa Thượng Ngàn, đền Mẫu Thượng Ngàn; và 2 miếu nhỏ là miếu Hoàng Sơn và miếu Vân Tự. Đền, miếu nào cũng quanh năm khói hương nghi ngút.

Du khách còn có cơ hội đi thăm rừng quốc gia Tam Đảo với 490 loài thực vật, 281 loài động vật sinh sống. Cũng giống như Sa Pa, Bà Nà hay Đà Lạt… miền đất mát mẻ này luôn bốn mùa rực rỡ các loài hoa, ngoài hoa đỗ quyên, Tam Đảo  còn có nhiều loại phong lan, địa lan nổi tiếng.

Đặc sản của Tam Đảo mà du khách vừa được thưởng thức vừa có thể mang về làm quà cho người thân là rau ngọn su su, rượu ong bầu đất và món măng ớt.

Để đi du lịch Tam Đảo, khách có thể đặt tour tại các công ty du lịch Hà Nội với chi phí  khoảng 1 - 1,2 triệu đồng/người cho tour 3 ngày 2 đêm. Việc tự tổ chức vào dịp cao điểm nghỉ lễ sẽ khó khăn hơn vì nguy cơ hiếm phòng khách sạn.

Ngọc Diệp

Tin cùng chuyên mục